Trong triển lãm Paris Motor Show diễn ra từ ngày 30/9 năm nay, phiên bản trình diễn của mẫu xe Cruze hatchback sẽ trở thành ngôi sao sáng thu hút người xem đến với nhãn hiệu Chevrolet. Mặc dù được hãng GM miêu tả là “xe trình diễn” nhưng phiên bản hatchback 5 cửa của Cruze đã sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, trong quá trình lắp ráp đại trà, Cruze hatchback sẽ cắt bỏ một số phụ kiện như cụm đèn pha màu xanh, bộ lazăng cỡ lớn và hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày trên phiên bản trình diễn.

Trong khi đó, phần mũi và những đường kéo dọc thân tương tự phiên bản sedan vẫn được giữ nguyên. Ngoài ra, phiên bản hatchback mới còn được trang bị cửa nóc giống kiểu coupe và phần đuôi riêng biệt. Hiện nay, hãng GM chưa công bố bất kỳ hình ảnh nào của cabin nhưng có vẻ cũng chẳng có gì thay đổi so với phiên bản saloon 4 cửa.

Theo hãng xe Mỹ, thể tích khoang chứa đồ trên Cruze hatchback sẽ đạt con số gần 400 lít với tỉ lệ phân chia ghế sau 60/40.

Tương tự phiên bản sedan đang phân phối tại châu Âu, Cruze hatchback sẽ ứng dụng hai động cơ xăng loại dung tích 1,6 lít cho công suất 113 mã lực và 1,8 lít có công suất 141 mã lực. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của một máy dầu tăng áp dung tích 2.0 lít sản sinh công suất 123 mã lực.

Dự kiến, Cruze phiên bản hatchback sẽ xuất hiện tại thị trường châu Âu vào giữa năm 2011 với giá bán chỉ được tiết lộ gần thời điểm phân phối chính thức. Sau đó, hãng GM sẽ xem xét thêm việc bán Cruze hatchback tại các thị trường khác, trừ Bắc Mỹ.

Ông Waynne Brannon, chủ tịch kiêm giám đốc quản lý chi nhánh Chevrolet châu Âu tin rằng sự ra đời của phiên bản hatchback sẽ giúp dòng Cruze tăng doanh số bán hàng.

“Phiên bản hatchback đóng một vai trò cực kỳ quan trọng tại nhiều thị trường. Với con số 4,8 triệu thành viên, phân khúc xe hạng nhỏ tại châu Âu hiện nay chiếm hơn ¼ thị trường toàn cầu, trong số đó 65% thuộc về phiên bản hatchback. Với phiên bản hatchback, chúng tôi hi vọng sẽ được chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số bán hàng tại một số khu vực đồng thời gửi thông điệp về Chevrolet như một nhãn hiệu hàng đầu của châu Âu”, ông Brannon khẳng định.

Trong triển lãm Paris Motor Show năm nay, Cruze phiên bản hatchback sẽ là gương mặt thứ 4, bên cạnh Orlando MPV, Captiva SUV cải tiến và Aveo mới, đại diện cho hãng Chevrolet. 
 
 
img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop