Mazda Takeri Concept được ra mắt lần đầu tiên tại Tokyo Motor Show 2011 diễn ra vào cuối tháng 12, và chiếc coupe bốn cửa đầu tiên của Mazda sẽ chính thức ra mắt tại châu Âu vào tháng tới tại Geneva Motor Show 2012.

Với những đánh giá cao từ phía các chuyên gia, cùng với những công nghệ hiện đại mà Mazda trang bị cho chiếc xe bốn cửa này, Takeri nhiều khả năng sẽ được phát triển thành một phiên bản thương mại chứ không dừng lại ở một mẫu xe trưng bày, đặc biệt là loại động cơ mới do Mazda  chế tạo. Có nguồn tin cho rằng chiếc Mazda 6 mới được ra mắt vào năm 2013 sẽ mang hình hài và động cơ của Takeri.
 
img
Mazda Takeri
 
Takeri được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới của Mazda, đại diện điển hình nhất cho ngôn ngữ thiết kế này là chiếc SUV CX-5 và chiếc sedan thể thao Shinari mà hãng xe tới từ Nhật Bản từng ra mắt tại Geneva Motor Show 2011.
 
Chiếc coupe bốn cửa (hay còn được coi là một chiếc sedan thể thao) này có chiều dài 4.850 mm, chiếc xe được trang bị những công nghệ tối ưu nhất của Mazda, trong đó có SkyActiv giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải. Ngoài ra hệ thống điều khiển động cơ, khung gầm và các công nghệ chế tạo của chiếc xe này cũng thuộc thế hệ mới nhất của Mazda.
 
img

Bản concept này được công bố kèm động cơ SkyActiv-D 2.2 lít, động cơ turbo-diesel này có thể đạt tới công suất 150 mã lực và 175 mã lực. Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số tự động SkyActiv-Drive sáu cấp. Chiếc xe còn được trang bị hệ thống “i-stop” giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Takeri cũng là chiếc xe đầu tiên của Mazda được trang bị công nghệ i-ELOOP, đây là công nghệ phanh tái sinh mới được Mazda phát triển. Công nghệ này giúp chiếc xe tiết kiệm được khoảng 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ.
 
Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh của Takeri:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop