Hình ảnh chiếc Corvette mang lớp áo ngoài màu xanh lạ mắt “chu du” qua vùng nông thôn Bavarian gần Munich (Đức) với những ngôi làng thanh bình sẽ tạo cho bạn ấn tượng thật đặc biệt. Corvette Z06 biTurbo 2009 có ngoại hình không khác siêu xe cơ bắp Corvette Z06, ngoại trừ sức mạnh vượt trội, tốc độ và bản lý lịch chứng minh nguồn gốc bên ngoài nước Mỹ.

Tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút, lực kéo ở các bánh dẫn động phía sau bắt đầu phát huy tác dụng. Chiếc xe nhanh chóng thể hiện sức mạnh thông qua vòng quay của bộ lốp cỡ lớn và đắt tiền Michelin Pilot Sport PS2. Ở tốc độ 90 mph (145 km/h), bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khéo léo của Corvette Z06 biTurbo 2009 khi vào cua hay khi chạy trên đoạn đường vòng.

Corvette với những đại diện như Corvette ZR1 638 mã lực không hề xa lạ trong thế giới tốc độ. Nhưng chiếc xe Mỹ mang “hộ khẩu” Munich còn mang lại trải nghiệm thú vị hơn bằng sức mạnh 890 mã lực. Hãng độ Geiger Cars đã không quá lời khi gọi Corvette Z06 biTurbo là “sự hoang dã”.

Mang trọng lượng 3.086 pound (1.390 kg), Corvette Z06 biTurbo có tỉ số trọng lượng/công suất khá lý tưởng, gần tương tự như Bugatti Veyron. Geiger Cars không hé lộ thời gian tăng tốc của Z06 biTurbo, tuy nhiên khi chạy thử, chiếc xe có thể đạt tốc độ 124 mph (200 km/h) trong chưa đầy 12 giây và đạt tốc độ tối đa 220 mph (352 km/h), thừa đủ để Z06 biTurbo đặt chân vào lãnh địa của những chiếc xe mạnh nhất.
Hãng độ có trụ sở tại Munich (Đức) luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho những chiếc xe Mỹ từ năm 1978 và Corvette Z06 không phải là ngoại lệ. Geiger Cars đã thay động cơ V8 7.0L của chiếc xe nguyên bản bằng động cơ V8 7.6L đi kèm hộp số sàn 6 cấp, đồng thời lắp đặt thêm các piston đúc, lò xo xu-páp bằng titanium, đường dẫn khí mới...Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống xả 4 họng cỡ lớn xuất hiện bên dưới ốp cản sau là điểm nhấn đáng chú ý khác.

Bộ vành kiểu dáng đầy cá tính O-Z Racing Ultraleggera kết hợp lốp thể thao Michelin Pilot Sport PS2 với lốp trước cỡ 285/30R19 và lốp sau 345/25R20 góp phần nâng cao khả năng vận hành. Geiger cũng trang bị cho Z06 biTurbo hệ thống treo chuyên dụng cho xe đua KW nhằm mang lại sự linh hoạt cần thiết, nhất là khi chiếc xe phải vào cua.

Những tấm ốp thân mới được thiết kế để không chỉ tăng cường thêm lực tì khí động mà còn giúp làm mát khoang chứa động cơ và bộ phanh thường ở trong tình trạng làm việc “quá sức”. Hãng độ chỉ giữ lại bộ cửa và vè sau của chiếc xe nguyên bản, phần còn lại được thay thế bằng bộ kit sợi thủy tinh Geiger GT. Các khe thoát nhiệt trên nắp capô khiến chiếc Corvette nhìn giống như Dodge Viper, có tác dụng giải phóng lượng nhiệt phát sinh ở mức khó tin từ động cơ.

Ở vòng tua máy thấp, động cơ V8 chưa thể hiện dấu hiệu của sự dữ dội. Nhưng khi các turbo tăng áp hoạt động, chiếc xe sẽ ngay lập tức cho thấy tính “hoang dại” của mình. Nếu muốn thử sức với Z06 biTurbo lúc này, bạn phải cần đến một đường băng sân bay, thay vì đường đua đơn thuần. Sức mạnh 890 mã lực có được khi vòng tua máy đạt con số 6.100 vòng/phút, trong khi mômen xoắn cực đại 693 lb-ft đến từ vòng tua 4.500 vòng/phút.
 
Trên đường thẳng và khi vào cua, Z06 biTurbo đều chứng minh năng lực tuyệt vời, xứng đáng đón nhận sự tôn trọng từ bất cứ đối thủ nào. Bộ phanh StopTech với các caliper 6 piston, rotor phanh 15 inch cho bánh trước và caliper 4 piston, rotor phanh 14 inch cho bánh sau giúp tạo lực phanh mạnh mẽ. Geiger cho biết nếu bộ phanh chưa khiến khách hàng hài lòng, hãng độ có thể trang bị phanh gốm cacbon như trên Corvette ZR1, tất nhiên mức giá sẽ cao hơn.

Sẽ khập khiễng nếu so sánh Corvette Z06 biTurbo 2009 với Bugatti Veyron, nhưng sở hữu tốc độ được đánh giá là “kinh hoàng”, chiếc xe có mức giá khoảng 210.000 USD chắc chắn chỉ là sự lựa chọn dành cho những người thực sự đam mê.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

                  Theo Edmunds