Thay vì các loại xe hybrid hay những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu mới thì triển lãm tại New York Motor Show 2008 chú trọng đến các mẫu xe được thiết kế lại, động cơ V8 công suất lớn và một số tên tuổi cũng như mẫu xe chưa bao giờ xuất hiện.

Sau đây là một số mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện:

ACURA:
 
img
 
Acura sẽ cho ra mắt chiếc xe sedan TSX 2009 được thiết kế lại tại triển lãm New York lần này. Thế hệ thứ hai của mẫu xe TSX dài, rộng hơn với động cơ I4; 2,4 lít cho công suất cực đại 201 mã lực cùng hai tuỳ chọn: số sàn 6 tốc độ hoặc số tự động 5 tốc độ.
 
Động cơ V6 sử dụng nhiên liệu diesel đầu tiên của Honda trên đất Mỹ dự kiến sẽ được dùng cho mẫu sedan TSX 2010.
 
DODGE:
 
img

Dù mẫu xe Challenger 2008 đã được bán trên thị trường nhưng hãng Dodge vẫn giới thiệu dòng xe Challenger 2009 tại triển lãm New York lần này. Đây có lẽ sẽ là mẫu xe rẻ nhất trong dòng xe Challenger với hai tuỳ chọn: động cơ V6; 3,6 lít và động cơ Hemi V8; 5,7 lít. Xe Challenger 2009 sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay.

Tháng trước Dodge cũng vừa giới thiệu chiếc Challenger 2008 SRT8, mẫu xe mạnh nhất và cũng đắt nhất trong dòng xe Challenger tại triển lãm ô tô Chicago. SRT8 được trang bị động cơ Hemi V8; 6,1 lít cho công suất cực đại 435 mã lực và chỉ có 6400 chiếc được sản xuất.
 
HYUNDAI:
 
img

Sản phẩm dựa trên mẫu xe concept Genesis, một trong những mẫu xe gây nhiều sự chú ý nhất tại triển lãm ô tô Los Angeles năm ngoái, sẽ được Hyundai giới thiệu tại triển lãm lần này. Chiếc xe coupe Genesis 2009 sẽ có hai tuỳ chọn: động cơ turbo I4 hoặc động cơ V6 dẫn động cầu sau. Xe Genesis 2009 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu sang năm.

KIA:
 
Kia sẽ mang đến triển lãm một mẫu xe concept hạng nhỏ. Nguồn tin từ hãng cho hay, mẫu xe này sẽ sớm được sản xuất để bổ sung thêm vào các dòng xe của Kia đang có mặt tại thị trường Mỹ.
 
MERCEDES- BENZ:
 
img

Sẽ có 3 động cơ diesel Bluetec lần đầu tiên được giới thiệu. Đó là những chiếc xe đời 2009 bao gồm: 2 chiếc crossover R 320, GL 320 và chiếc thể thao đa dụng SUV ML 320 dự kiến có mặt trên thị trường vào mùa thu này. Động cơ của cả 3 chiếc xe này được thiết kế lại từ nguyên mẫu động cơ diesel turbo V6, 3 lít với hợp chất urê trong hệ thống xả có nhiệm vụ làm giảm nồng độ khí thải và đạt mức tiêu chuẩn khí thải của 50 bang trên nước Mỹ.

Mercedes cũng sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng ML 2009 đã được chỉnh sửa chút ít trong triển lãm này.
 
NISSAN:
 
img
 
Nissan sẽ mang đến triển lãm chiếc Maxima 2009 bóng bẩy của mình. Qua những bức ảnh chụp trộm gần đây thì chiếc xe mang hình dạng của một chiếc coupe 4 cửa với những đường gân bên sườn nhấn mạnh vào vóc dáng thể thao vốn có từ những mẫu Maxima trước đây.

Trong những năm gần đây, Maxima có doanh số khá cao nhưng mẫu xe Altima mới, mẫu xe sedan lớn nhất của Nissan, đã chiếm mất vai trò của Maxima. Bằng chứng là trong năm ngoái, mẫu Altima coupe đã hấp dẫn những khách hàng mê xe thể thao hơn Maxima.

Mẫu xe Maxima 2009 cũng sẽ là bước chân đầu tiên của Nissan vào phân khúc thị trường động cơ diesel trên đất Mỹ với tuỳ chọn động cơ diesel của Renault và có mặt trên thị trường vào năm 2010.

PONTIAC:

Chiếc xe Pontiac mang đến triển lãm lần này được thiết kế dựa trên mẫu xe El Camino của Chevrolet, một mẫu xe được ưa thích trong suốt 25 năm kể từ khi nó được giới thiệu với công chúng. Kiểu xe hai cửa El Camino trông giống như một chiếc bán tải với khoang sau đủ rộng để chứa những chiếc xe đạp hay cả một chiếc xe địa hình bốn bánh mini.

GM giới thiệu lại với công chúng kiểu mẫu này qua thương hiệu Pontiac. Chiếc xe được lắp ráp tại một công ty thuộc GM tại Australia. Phiên bản dẫn động cầu sau sẽ sử dụng khung sườn chung với chiếc sedan G8 và chiếc Chevrolet Camaro.

Giống như chiếc El Camino, chiếc Pontiac sẽ là chiếc xe phảng phất chút đặc tính của một chiếc bán tải. Với động cơ V8, 6 lít cho công suất cực đại 361 mã lực, chiếc xe này chỉ mất 5,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h.

Pontiac hiện mở một cuộc thi nhằm tìm kiếm một cái tên xứng đáng cho chiếc xe này và sẽ công bố vào ngày 15 tháng 4 tới. Cho tới thời điểm đó thì chiếc xe chỉ được biết đến dưới tên Xe thể thao G8 2010.

Chiếc sedan G8 GXP với công suất cực đại 400 mã lực và dòng xe Solstice 2009 cũng được Pontiac giới thiệu trong triển lãm lần này.
 
SCION:
Scion sẽ mang chiếc concept Hako coupe, một chiếc xe thể thao có hình dáng vuông vức tới triển lãm. Mẫu xe này được thiết kế tại Trung tâm thiết kế Tokyo, nơi chuyên nghiên cứu xu hướng của giới trẻ trên toàn cầu.

SUZUKI:
 
img 
Suzuki sẽ trình làng chiếc sedan concept Kizashi 3 tại triển lãm. Hãng này cho rằng mẫu xe của họ sẽ gợi mở cho xu hướng thiết kế mới trong tương lai và nâng dòng xe sedan lên một tầm cao mới. Nguồn tin nội bộ cho hay, chiếc xe có thể có mặt trên thị trường vào năm tới.

Theo TopSpeed