Citroen vừa giới thiệu một bản concept mới mang tên Wild Rubis, chiếc xe được phát triển để cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng sang với phong cách thiết kế mới.

Được thiết lập để cung cố sự hiện diện của hãng xe hơi đến từ Pháp tại Shanghai Auto Show 2013 diễn ra vào tuần tới, bản concept mới sắp được trình làng cũng được cho là nguyên mẫu của một phiên bản sản xuất sẽ được chính thức giới thiệu vào năm 2014, với thị trường mục tiêu chính là Trung Quốc.

Chiếc SUV hạng sang của Citroen có thể được bán ra tại Trung Quốc từ năm 2014, phiên bản sản xuất của chiếc xe có thể mang tên DSX7 Hybrid-4.

Không có nhiều thông tin liên quan đến Citroen Wild Rubis được công bố vào thời điểm này nhưng theo Autocar, Citroen Wild Rubis có chiều dài 4,7 mét, rộng 1,95 mét, cao 1,59 mét và có khoảng cách trục cơ sở 2,9 mét. Nguồn tin của Autocar khẳng định, Wild Rubis nằm trên phân khúc của Citroen DS5.

Bản concept mới của Citroen được trang bị hệ thống động cơ hybrid xăng-điện mới, đây chỉ là một trong số các tùy chọn động cơ sẽ có trên phiên bản sản xuất của chiếc xe này. Dự kiến phiên bản sản xuất của Citroen Wild Rubis sẽ được trình làng tại Bejing Motor Show 2014.

Hệ thống truyền động mới trên Citroen Wild Rubis bao gồm một động cơ xăng đặt nằm ngang, gắn kết sức mạnh với các bánh xe phía trước, và một động cơ điện truyền sức mạnh tới bánh xe phía sau.

Không có thông tin chi tiết nào được tiết lộ ở thời điểm này, nhưng theo Autocar, chiếc xe sẽ được trang bị một động cơ xăng tăng áp 1.6 lít – bốn xi-lanh. Kết hợp với một động cơ điện, hệ thống động cơ hybrid trên Citroen Wild Rubis sẽ có thể đạt công suất khoảng 240 mã lực.

Với kích thước khoảng 4,7 mét, chiếc SUV mới của Citroen có kích thước tương đương Volkswagen Touareg. Chiếc xe sẽ có một số tính năng và trang bị cao cấp để có thể cạnh tranh với những chiếc SUV hạng sang đang có mặt trên thị trường, và Citroen đã lên kế hoạch đưa Wild Rubis vào sản xuất tại dây truyền của Dongfeng, đối tác của Citroen tại Trung Quốc.

Theo kế hoạch của Citroen, ban đầu chiếc Wild Rubis sẽ được sản xuất động quyền tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Citroen có thể sẽ mang chiếc SUV hạng sang mới đến châu Âu, như một phần của kế hoạch định vị lại thương hiệu DS, như là một đối thủ của BMW, Audi hay Volkswagen.

Trước đây Citroen cũng từng ra mắt một mẫu concept tuyệt đẹp tại Trung Quốc đó là chiếc Metropolis. Đây là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn với chiều dài tới 5,3 mét. Tuy nhiên, cho đến nay Citroen vẫn chưa có kế hoạch đưa Metropolis vào sản xuất, dù trước đó hãng cũng có kế hoạch sản xuất chiếc xe cho thị trường Trung Quốc.

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 1

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 2

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 3

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 4

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 5

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 6

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 7

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 8

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 9

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 10

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 11

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 12

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 13

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 14

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 15

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 16

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 17

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 18

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 19

Citroen Wild Rubis – Thách thức mới của xe SUV hạng sang 20

Ảnh: Citroen