Trong vài tuần qua, đã có khá nhiều thông tin và hình ảnh liên quan đến bản concept mới nhất của Citroen được đăng tải, và bây giờ, hãngxe danh tiếng đến từ Pháp đã chính thức giới thiệu những hình ảnh và thông tinchính thức của DS9 Concept - chiếc xe mang tên mới là Numero 9. Citroen sẽ chính thức ra mắt bản concept mới nhất này tại Bắc Kinh Motor Show 2012.

img
Numero 9 là đại diện mới nhất trong dòng xe DS của Citroen

Trước đây chiếc xe được mang tên DS9, và Citroen vừa mới đặt lại tên chiếc xe thành Numero 9, dù chiếc xe vẫn nằm trong dòng sản phẩm DS của Citroen.

Citroen cho biết Numero 9 sẽ dược giới thiệu cùng nhữngchiếc xe thuộc dòng xe DS sang trọng và cao cấp hơn dành cho khách hàng tại Trung Quốc, những chiếc xe thuộc dòng DS đầu tiên sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Numero 9 sẽ là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe DS, với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới và mang tính định hướng cho thiết kế của Citroen trong tương lai, cùng với những chiếc xe khác đã ra mắt trước đó gồm chiếc sedan cỡ nhỏ C-Segment, chiếc sedan cỡ trung D-Segment và một chiếc SUV.

Như bạn có thể thấy, Citroen đang tập trung phát triển mạnh dòng xe DS mới của hãng, với những cái tên đã có mặt trên thị trường như hai chiếc minicar DS3, DS4 và một chiếc xe cỡ trung – DS5. Trong hai năm có mặt trên thị trường đã có khoảng 200.000 chiếc DS được bán ra, đóng góp đáng kể vào doanh số chung của Citroen.

img
Chiếc xe có phong cách thiết kế đặc trưng

Citroen chưa nhắc tới việc có hay không đưa Numero 9 vào sản xuất, tuy nhiên giám đốc điều hàng của hãng xe danh tiếng của Pháp đã xác nhận ý định đưa một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn vào sản xuất.

Numero 9 là một phiên bản khác của chiếc Metropolis Concept,chiếc xe được giới thiệu vào năm 2010. Tuy nhiên, chiếc xe mới nhất trong dòng xe DS có chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 1.940 mm và khoảng cách trục cơ sở 3.000 mm. Chiếc xe có kích thước nhỏ hơn so với chiều dài 5.300 mm củaMetropolis, nhưng vẫn dài và rộng hơn chiếc E-Class của Mercedes-Benz.

img
Một phiên bản khác của Metropolis Concept

Citroen cho biết, Numero 9 sẽ cung cấp nhiều không gian hơn cho hàng ghế phía sau, chiếc xe có phần nóc được làm từ thủy tinh, tạo ra “một bầu không khí thân thiện trong cabin”.

Citroen Numero 9 có kiểu dáng và phong cách thiết kế rất ấn tượng, với phần lưới tản nhiệt cao và được thiết kế liền mạch với cụm đèn pha công nghệ LED. Cùng với bộ lưới tản nhiệt, viền trên hai cánh cửa của Numero 9 và phần đuôi xe được mạ crom tạo sự liền mạch và điểm nhấn cho chiếc xe sang trọng này.

Dưới mui xe, Citroen trang bị cho Numero 9 hệ thống truyền động hybrid, với sự kết hợp của một động cơ xăng hoặc động cơ diesel truyền chuyển động xuống trục trước, cùng với một động cơ điện truyền chuyển động xuống trục sau, động cơ điện trên Numero 9 có công suất 70 mã lực, momen xoắn 200 Nm.

img
Đây sẽ là một chiếc xe hybrid đầy hấp dẫn khi chính thức có mặt trên thị trường

Động cơ điện của Numero 9 được cung cấp năng lượng nhờ hệ thống pin lithium-ion, chiếc xe có thể sạc đầy hệ thống pin này trong 3.5 giờ,và có thể hoạt động được khoảng 50 km với hệ thống pin đã sạc đầy.

Chiếc Numero 9 trưng bày tại Bắc Kinh Motor Show 2012, sẽ được trang bị một động cơ xăng tăng áp 1.6 lít, với công suất tối đa 225 mã lực,momen xoắn cực đại 275 Nm. Động cơ này được Citroen phát triển cùng với thương hiệu MINI của BMW.

img
Chiếc xe có hiệu suất khá ấn tượng

Khi hoạt động ở chế độ hybrid, tổng công suất của Numero 9 có thể đạt 295 mã lực, sức mạnh này giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.4 giây, tốc độ tối đa đạt 244 km/h.

Theo Citroen, Numero 9 có thể hoạt động ở chế độ động cơ điện thuần túy hoặc chế độ hybrid, với hiệu suất sử dụng nhiên liệu kết hợp đạt1.7 lít/100 km.

Thông số kỹ thuật của Numero 9:

Động cơ: Hybrid xăng – điện hoặc diesel – điện

Động cơ điện:

            Công suất:70 mã lực

            Momen xoắncực đại 200 Nm

Động cơ xăng 1.6 lít:

            Công suất:225 mã lực

            Momen xoắncực đại: 275 Nm.

Dài: 4.930 mm

Rộng: 1.940 mm

Cao: 1.270 mm

Khoảng cách trục cơ sở: 3.000 mm

Trọng lượng: 1.500 kg

Tăng tốc từ 0-100 km/h: 5.4 giây

Tốc độ tối đa: 244 km/h

Hiệu suất sử dụng nhiên liệu: 1.7 lít/100 km

Lượng khí thải: 39 g/km

Lốp: Michelin

Kích thước lốp: 245/35 ZR21

Những hình ảnh khác của Citroen Numero 9:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img


Theo Carscoop