Cách đây không lâu, hãng Citroen đến từ Pháp đã công bố một số hình ảnh teaser đầu tiên về tân binh được cho là DS9, mẫu sedan hạng sang đầu đàn của họ. Lần đầu tiên ra mắt công chúng dưới dạng mẫu xe concept mang tên Citroen Metropolis trong triển lãm Thượng Hải 2010, DS9 dự kiến sẽ được trình làng tại Bắc Kinh vào tháng 4 tới đây.

Có thể nói, đây là một bước đi chiến lược của hãng Citroen nhằm tăng cường sức hút và danh tiếng tại thị trường Trung Quốc. Trong năm 2010, Trung Quốc đã trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty mẹ PSA Peugeot Citroen.

Là mẫu xe đứng đầu gia đình Citroen, DS9 sẽ cạnh tranh với những tên tuổi nổi tiếng trong làng xe hạng sang như Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class. Theo tạp chí Autocar, DS9 chỉ là một phần trong chiến lược ra mắt 3 mẫu xe mới dành cho thị trường Trung Quốc. Sau đó, hãng Citroen sẽ tính đến chuyện phân phối chúng tại lục địa già. Có vẻ như Bắc Mỹ không phải là miền đất hứa của Citroen DS9.

Vào thời điểm hiện tại, thông tin về Citroen DS9 vẫn còn khá hiếm. Ở phiên bản concept, Citroen Metropolis được trang bị hệ dẫn động hybrid và cửa bản lề ngược. Tuy nhiên, đó đã là chuyện của 2 năm về trước. Không ai dám chắc hãng Citroen sẽ giữ nguyên thiết kế tương tự trên DS9.
 
img
Hình ảnh teaser được coi là của Citroen DS9.

Qua những hình ảnh teaser, phần đuôi của Citroen DS9 vẫn còn là một bí mật. Qua đường viền trần xe, nhiều người dự đoán DS9 sẽ sở hữu kiểu dáng tương tự Porsche Panamera.

Nếu đúng những hình ảnh trên là của DS9, mẫu sedan mới nhà Citroen sẽ tiếp bước của huyền thoại DS xa xưa. Được sản xuất từ năm 1955-1975, Citroen DS thậm chí từng được gọi với cái tên khá mỹ miều, đó là "nữ thần". Lý do đơn giản là vì từ cách phát âm của từ "nữ thần" giống với DS trong tiếng Pháp. Bên cạnh đó, thiết kế gợi cảm cộng thêm công nghệ mang tính cách mạng hóa cũng giúp DS xứng đáng với danh hiệu "nữ thần".

Cùng chờ đến ngày triển lãm Bắc Kinh chính thức mở màn để biết thêm hình ảnh và chi tiết về Citroen DS9.

Theo Wired