Cuối tuần này, triển lãm Bắc Kinh 2014 mới chính thức khai mạc. Tuy nhiên, hãng Citroen đã nhanh chóng vén màn mẫu xe SUV hoàn toàn mới mang tên DS 6WR.

Ban đầu, nhiều nguồn tin khẳng định mẫu SUV mới của Citroen sẽ được gọi bằng cái tên DS X7. Tuy nhiên, cuối cùng, tân binh dòng xe thể thao đa dụng thế giới lại được lấy lên là DS 6WR.

Theo hãng Citroen, DS 6WR là "một mẫu SUV cao cấp hoang dã và tinh tế". Về cơ bản, Citroen DS 6WR là phiên bản sản xuất được phát triển dựa trên mẫu xe concept Wild Rubis từng lần đầu tiên trình làng vào năm 2013.

Citroen DS 6WR - Xe SUV "cao cấp, hoang dã và tinh tế" 1

Citroen DS 6WR mới dài 4.550 mm, rộng 1.860 mm và cao 1.610 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.730 mm. Bên dưới xe xuất hiện bộ la-zăng hợp kim 19 inch.

Phần mũi của Citroen DS 6WR được thiết kế theo cảm hứng lấy từ người anh em DS 5LS Sedan. Xe đi kèm lớp vỏ bằng nhựa trên cản va trước, hốc bánh và bậc cửa lên xuống. Trong khi đó, vỏ gương được sơn màu đen bóng. Ngoài ra, Citroen DS 6WR mới còn được trang bị giá đỡ đồ trên nóc xe màu bạc, dải crôm chạy ngang theo cửa, cụm đèn pha Xenon và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Citroen DS 6WR - Xe SUV "cao cấp, hoang dã và tinh tế" 2

Hãng Citroen đã cung cấp hệ thống điều chỉnh lực bám cho DS 6WR. Mục đích của hãng Citroen là cung cấp độ bám tối ưu bất chấp địa hình mà không cần đến hệ dẫn động 4 bánh phức tạp cho mẫu SUV mới.

Citroen DS 6WR sử dụng động cơ e-THP 160 với công suất tối đa 160 mã lực. Thứ hai là động cơ THP 200 sở hữu công suất tối đa 200 mã lực. Sức mạnh của cả 2 đều được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Theo kế hoạch, Citroen DS 6WR sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Sau đó, xe sẽ được bán để thăm dò phản ứng của người tiêu dùng vào cuối năm nay. Đến năm 2015, Citroen DS 6WR sẽ được phân phối tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc, ví dụ như châu Âu.