Tương tự “người anh em” Hyundai, Kia hiện đang trong quá trình khai sinh hàng loạt mẫu xe mới suốt hơn 1 năm qua. Từ nửa cuối năm 2009, nhãn hiệu Hàn Quốc đã thổi làn gió mới vào dòng sản phẩm của mình với nhiều tân binh nổi bật như Forte Koup, Cadenza sedan, Venga mini MPV, Sorento, Sportage và Optima sedan.

Sau khi công bố sẽ tân trang mẫu city car Morning dự kiến trình làng trong triển lãm Geneva sắp tới, hãng Kia lại gây tò mò cho người hâm mộ bằng cách đưa Rio 2012 lên đường thử tại Đức.

Qua những bức ảnh chụp “trộm”, có thể thấy rõ Kia Rio 2012 là một mẫu xe hatchback 5 cửa. Ngoài ra, dòng Kia Rio mới còn chứng kiến sự xuất hiện của phiên bản sedan. Mặc dù được ngụy trang kỹ càng nhưng Rio 5 cửa vẫn thể hiện nét phong cách hơn so với phiên bản hiện tại. Xuất hiện trên Kia Rio 2012 là trần xe dốc cùng phần mũi tương tự Morning và Venga bản Châu Âu.

Bên dưới “lớp da” của Kia Rio 2012 là cơ sở bệ gầm chung với Hyundai Accent phiên bản mới nhất. Trong khi đó, lựa chọn động cơ cụ thể sẽ được quyết định tùy thuộc vào từng thị trường phân phối. Tại Châu Âu, khách hàng có sắm một chiếc Rio 2012 với động cơ giống của Kia Venga và Hyundai ix20, đó là máy dầu cộng máy xăng có dung tích 1,4 và 1,6 lít.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop