Với chiều cao nhỉnh hơn, rất có thể mẫu xe trong những bức ảnh chụp “trộm” là phiên bản mini SUV của Ford Fiesta 2011. Tuy nhiên, nếu cộng thêm khoảng sáng gầm nâng lên và vệt bánh xe trước/sau nới rộng thì mẫu xe mới lại là một chiếc MPV hạng nhỏ. Điều này cũng khá dễ hiểu vì hiện nay trong phân khúc MPV, hãng Ford chưa có con át chủ bài nào đủ sức cạnh tranh ngang ngửa với những đối thủ mạnh như Vauxhall Meriva hay Renault Modus.

Mặc dù được coi là hiện thân của bản concept Iosis Max từng ra mắt trong triển lãm Geneva Motor Show năm ngoái nhưng mẫu xe mới vẫn sở hữu nhiều điểm tương đồng với những “người anh em” khác trong dòng Ford Fiesta.

Cung cấp năng lượng cho Fiesta phiên bản mới có thể là loại máy dầu tăng áp dung tích 1,4 và 1,6 lít hoặc máy xăng Ecoboost tăng áp hạng nhỏ. Trong khi đó, loại động cơ xăng dung tích 1,25 lít cơ bản của Fiesta sẽ không được trang bị cho mẫu xe mới vì trọng tải nặng hơn. Song hành cùng động cơ sẽ là hộp số ly hợp kép Powershift hiện đang ứng dụng trên Fiesta phiên bản Mỹ.

Theo các nguồn tin, mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại Romania. Trước đó, hãng Ford từng xác nhận việc vay 400 triệu Euro từ Ngân hàng Đầu tư Châu Âu để thiết lập dây chuyền sản xuất mẫu xe hạng nhỏ mới tại một nhà máy ở thành phố Caiova, Romania. Dự kiến, đến cuối năm 2011, công suất hoạt động của nhà máy sẽ đạt con số khoảng 250.000 chiếc xe/năm.
 
 
img

img

img

img

img

img

img

Theo Autocar