Từ hồi cuối tháng 1 năm nay, tập đoàn GM đã quyết định "xóa sổ" hoàn toàn nhãn hiệu GM Daewoo và thay thế bằng GM Hàn Quốc. Toàn bộ những chiếc xe mới của GM Daewoo kể từ đó đã được gắn mác Chevrolet. Có vẻ như khách hàng tại thị trường Hàn Quốc rất đồng tình với quyết định của tập đoàn GM.

Trong thời gian vừa qua, đội ngũ nhân viên tại các đại lý bảo hành của GM Hàn Quốc đã phải làm việc khá bận rộn. Nguyên nhân không phải là do xe lỗi. Thay vào đó, các chủ xe GM Daewoo cũ tại Hàn Quốc liên tục kéo đến đại lý để thay sang biểu tượng Chevrolet.
 
img
Biểu tượng của xe GM Daewoo cũ...

img
... và biểu tượng Chevrolet.

Kể từ tháng 3 vừa qua, đã có 28.800 xe GM Daewoo cũ được gắn biểu tượng Chevrolet mới. Sau quyết định của tập đoàn xe Mỹ, 8 sản phẩm của GM Daewoo cũ cũng nhanh chóng được đổi sang biểu tượng Chevrolet. Tất nhiên, khi thay đổi biểu tượng, khách hàng cũng phải trả một khoản phí nhỏ, cụ thể là từ 150.000 - 300.000 Won (khoảng 140-280 USD).

Nguyên nhân khiến các chủ xe muốn đổi sang biểu tượng mới là vì danh tiếng của nhãn hiệu Chevrolet. Thêm vào đó, quyết định của hãng GM cũng đã tạo những chuyển biến tích cực đối với thị phần tại Hàn Quốc. Hồi tháng 2/2011, thị phần của GM Hàn Quốc dừng ở mức 6,7%. Sau khi quá trình "thay tên, đổi họ" hoàn tất vào tháng 3, con số trên đã tăng lên mức 9,6% trong tháng 4.

Chosun - Theo MaskOnline