Một công ty (xin giấu tên) đóng tại địa bàn tỉnh Phú Thọ đã mua đến 5 chiếc xe Mercedes các loại S320, C180, E200, E280, S63 cả sản xuất trong nước và nhập khẩu.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cả 5 chiếc xe của thương hiệu lớn này liên tục gặp sự cố. Cụ thể ngoài chiếc xe Mercedes C180 bị ngập nước hiện vẫn đang bị “ngâm” tại xưởng sửa chữa An Du hơn 6 tháng nay, 4 chiếc còn lại luôn gặp trục trặc, phổ biến về các vấn đề kĩ thuật của xe, như mất phanh đột ngột, hay lốp xe bị phồng lên như quả trứng gà.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Giám đốc công ty này cho biết, ông đã rất nhiều lần có ý kiến với Công ty An Du về tình trạng hàng loạt xe Mercedes của công ty ông bị lỗi và chiếc C180 vẫn đang bị “ngâm” tại xưởng hơn 6 tháng nay nhưng sự việc vẫn chưa có gì tiến triển.

Ông Hà bức xúc: Rất nhiều lần đang đi trên đường thì xe bị mất phanh, như vậy rõ ràng những chiếc xe của hãng Mercedes có vấn đề về kĩ thuật. Sự cố như vậy nhưng lại không được đại diện của hãng tại Việt Nam đứng ra chăm sóc thỏa đáng cho dù những chiếc xe đó vẫn còn bảo hành.

“Thậm chí họ còn “bắt chẹt” khách hàng. Cụ thể khi khách đưa xe vào xưởng còn bị thu cả tiền “bắt bệnh” xe trước khi tiến hành sửa. Bằng chứng chiếc C180 của công ty chúng tôi đã phải nộp 8 triệu đồng cho An Du sau khi họ mới… kiểm tra xe” - ông Hà cho biết.

Theo ông Hà, với những lỗi như vậy, công ty ông đã nhiều lần phản ánh đến đại diện của hãng Mercedes tại Việt Nam, tuy nhiên Công ty An Du chưa bao giờ trả lời chính thức hay khuyến cáo khách hàng về những lỗi này khi sử dụng xe Mercedes.

“Những tình huống mất phanh cực kì nguy hiểm, nếu hãng Mercedes không thể hiện trách nhiệm của mình thì chúng tôi sẽ khởi kiện ra tòa và đề nghị trả lại những chiếc xe này” - ông Hà khẳng định.

Để tạm “khắc phục” sự cố của xe, ngày 13/5, ông Hà đã kí thông báo “về việc cấm sử dụng xe Mercedes vì lí do an toàn” và gửi cho tất cả các phòng ban trong công ty. Ông Hà cho biết, lệnh cấm này được thực hiện cho đến khi nào đại diện của hãng Mercedes tại Việt Nam đứng ra đàm phán với công ty và có kết quả cuối cùng trả lời cho khách hàng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đào Văn Hà, quyền Giám đốc xưởng dịch vụ sửa chữa An Du cho biết, sẽ ghi nhận ý kiến phản ánh này và lập báo cáo gửi về hãng Mercedes.

“Còn những nhân viên nào của công ty có thái độ phục vụ không tốt với khách hàng công ty sẽ cho kiểm tra, nếu đúng thì sẽ tiến hành kỉ luật theo quy định của công ty” - ông Văn Hà cho biết thêm.

Theo Dân trí