Sau khủng hoảng năm 2009 dẫn tới phá sản và tái thiết, Chrysler đã rời khỏi thị trường Trung Quốc. Trước đó, Chrysler đã thành lập liên doanh với đối tác nội địa BAIC để tạo ra những chiếc Jeep Grand Cherokee dành cho thị trường Trung Quốc. Năm 2012, để kỷ niệm ngày trở lại thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng, Chrysler sẽ tung ra hai "vũ khí" mới nhất dành riêng cho quốc gia đông dân nhất thế giới, đó là 300 Ruyi và Jeep Wrangler Dragon. Hiện nay, cả hai mẫu xe nhà Chrysler đều đang được trưng bày tại triển lãm Bắc Kinh 2012.
 
"Ngọc như ý" Chrysler 300 Ruyi
 
img
Chrysler 300 Ruyi phiên bản đặc biệt.


Theo quan điểm của người Trung Quốc, Ruyi hay ngọc như ý là biểu tượng của sự thịnh vượng và thường được gắn vào các vật trang sức có nhiều họa tiết dạng đường cong, ví dụ quyền trượng của vua thời cổ. Lấy cảm hứng từ hình tượng đó, Chrysler đã khai sinh một bản thiết kế 300 Ruyi ấn tượng dành cho thị trường đông dân nhất thế giới.
 
img
"Bộ cánh" màu đen bóng bẩy bên ngoài.
 
Toàn bộ thân xe bóng bẩy được phủ một lớp sơn đen huyền bí với các điểm nhấn mạ chrome sáng bóng như tay nắm cửa, viền bao lưới tản nhiệt và logo Chrysler phía trước. Sang trọng hơn, lưới tản nhiệt của 300 Ruyi được mạ một lớp chrome đen. Trong khi đó, kính cửa sổ cũng được tráng một lớp vật liệu đồng màu với sơn ngoại thất.
 
img
Chữ Ruyi bằng tiếng Trung Quốc bên dưới tên xe.
 
Phía đuôi xe, gần vị trí mở cốp sau là biểu tượng bằng vật liệu chrome sáng loáng, dập chìm chữ “Ruyi”, ngay dưới tên xe 300. Vành hợp kim 22 inch, 5 chấu kép dạng đường cong là lựa chọn duy nhất cho phiên bản đặc biệt. Mặt bên trong chấu được mạ chrome đen, chính giữa là logo hình đôi cánh cách điệu đặc trưng của Chrysler.
 
img
Những chi tiết mạ chrome bóng loáng.
 
Về nội thất, chất liệu chrome đen tiếp tục được sử dụng triệt để ở các vị trí như bao quanh bảng điều khiển trung tâm và màn hình hiển thị, các khe thoát gió điều hòa, viền cụm đồng hồ, vô lăng cũng như tay nắm mở cửa. Một số chi tiết khác cũng được trang trí bằng hợp kim sáng bóng, ví dụ trên bảng điều khiển trung tâm, ốp cửa và chấu vô lăng.
 
img
Nội thất bọc da màu be nhạt.
 
Chất liệu bọc nội thất của 300 Ruyi là da lộn có tông màu be nhạt, bên trong được gia cố bằng các tấm đệm lót và đường viền khâu kiểu Pháp rất chắc chắn. Viền ghế ngồi được trang trí bằng những dải màu đen nổi bật, kết hợp với họa tiết cách điệu ngọc như ý trên phần tựa lưng khiến xe càng trở nên sang trọng hơn.
 
Đáng tiếc thay, Chrysler chỉ thay đổi về thiết kế nội-ngoại thất mà không động chạm vào hệ dẫn động của 300. Do đó, Chrysler 300 Ruyi vẫn sử dụng loại động cơ Pentastar V6, dung tích 3,6 lít, kết hợp hộp số tự động 8 cấp như phiên bản tiêu chuẩn.

Jeep Wrangler Dragon
 
img
Jeep Wrangler phiên bản rồng đặc biệt.


Sau Rolls-Royce, Ferrari và Aston Martin phiên bản rồng dành cho Trung Quốc, giờ lại đến Jeep Wrangler Dragon được giới thiệu trong triển lãm Bắc Kinh 2012. Phiên bản đặc biệt được thiết kế dựa trên một phiên bản đặc biệt khác của Jeep Wrangler, đó là Unlimited Rubicon.
 
Sự kết hợp giữa hình tượng rồng và Wrangler vốn có nghĩa là dân cao bồi, theo cách gọi của người Mỹ, thoạt đầu nghe có vẻ không mấy tự nhiên. Bởi lẽ, rồng đối với văn hóa Trung Quốc là biểu tượng quyền uy của thế giới tự nhiên đồng thời đại diện cho sức mạnh và sự vươn lên mạnh mẽ trên mặt nước, trong mưa gió cũng như vũ trụ khắc nghiệt. Vì vậy, để tạo ra một sự kết hợp hài hòa, Chrysler đã có những thay đổi về diện mạo của Wrangler sao cho phù hợp với hình tượng rồng.
 
img
Bộ lốp off-road hầm hố.
 
Để đối phó với điều kiện thời tiết và địa hình khắc nghiệt, Wrangler Dragon được trang bị bộ lốp off-road 35 inch, đi cùng lazăng 18 inch, 5 chấu đơn, sơn màu đen mờ và làm bằng vật liệu nhôm hợp kim. Viền ngoài lazăng mạ một lớp ánh kim vàng đồng có độ bóng cao. Tông màu vàng đồng tiếp tục được khai thác trên vỏ động cơ, nắp bình xăng và tổ hợp đèn hậu.
 
img
Hình rồng vắt từ cửa lái lên phía trước.
 
Đúng như tên gọi Wrangler Dragon, xe được trang trí với chi chít hình rồng ở bất cứ vị trí nào có thể, từ cửa bên lái ra tận phía trước, trên nắp capô đến vỏ bọc lốp dự phòng gắn ở đuôi xe. Mở nắp capô lên, người sử dụng sẽ thấy thêm một hình rồng nữa, gần như chiếm trọn diện tích mặt dưới. 
 
img
Hệ thống đèn trên Jeep Wrangler Dragon.
 
Hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày được phủ sơn mờ, kết hợp đèn pha projector, đèn sương mù, đèn báo rẽ và đèn hậu. Cuối cùng là nắp bình xăng Mopar đặc biệt.
 
img
Nội thất hai màu đen-vàng đồng ánh kim.
 
Nội thất được phủ tông màu đen chủ đạo, song hành cùng vàng đồng ánh kim tương tự ngoại thất. Ghế ngồi được bọc da màu đen phần ở giữa. Hai bên viền thân ghế và tựa đầu là các tấm ốp da Magic Wand màu vàng đồng ánh kim. Chính giữa tấm tựa đầu là biểu tượng con rồng khắc bằng laser. Hình rồng màu vàng đồng ánh kim còn được sử dụng để bao phủ mép ngoài của ghế ngồi và vịn tay phía trước.
 
img
Nội thất được chế tạo tỉ mỉ và chỉn chu.
 
Vì đây là một mẫu Wrangler hướng ngoại nhưng phải rất sang trọng nên các chi tiết trang trí nội thất đều được chế tạo rất chỉn chu. Hãng Jeep đã sử dụng các viền bọc kim loại hoặc chrome màu đen ánh kim sáng loáng. Các chấu vô lăng được bọc lớp mạ màu vàng đồng ấn tượng. Cụm thiết bị, bảng điều khiển bên hành khách và lẫy mở cửa đều được bọc da thêu chỉ vàng. Thảm để chân phía trước và phía sau đều được thêu hình rồng.
 
img
Jeep Wrangler Dragon mới chỉ là xe concept.
 
Mặc dù Wrangler Dragon mới chỉ được giới thiệu như một mẫu xe concept nhưng Chrysler sẵn sàng hiện thực hóa nếu nhận lượng đơn đặt hàng đáng kể tại thị trường Trung Quốc. Nhìn vào thực tế thị trường Trung Quốc hiện nay, Chrysler có cơ sở để tung ra mẫu Jeep đặc biệt. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu trong tương lai không xa, những chiếc Jeep Wrangler phiên bản rồng sẽ lăn bánh trên đường phố Trung Quốc.
 
Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh chi tiết của hai "vũ khí" đặc biệt mới nhà Chrysler:
 
img
 
img
 
img
 
img
img
 
img

img

img
Chrysler 300 Ruyi
 
img

img

img
 
img

img
Jeep Wrangler Dragon