Theo giám đốc điều hành của Chrysler và Fiat, ông ông Sergio Marchionne sẽ hướng sản xuất của hãng vào việc sản xuất nhiều mẫu xe hybrid hơn nữa để đáp ứng tiêu chuẩn nhiên liệu được đề ra cho năm 2025.

Hiện tại, Chrysler đã có ít nhất một mẫu xe là phiên bản  hybrid của Chrysler 300 sẽ ra mắt vào năm 2013. Tuy nhiên, Marchionne cũng cảnh báo rằng việc sản xuất các mẫu xe lai rất tốn kém và hãng sẽ chỉ bán với một số lượng có hạn.

Trong một cuộc phỏng vấn ở đây, Marchionne cho biết ông đã không thay đổi thái độ của mình về xe hybrid. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng những tiêu chuẩn mà nền kinh tế nhiên liệu đưa ra cho năm 2025 buộc các nhà sản xuất phải nghĩ đến loại xe này. "Tôi không cho rằng giải pháp nào khác cho năm 2025 hợp lý hơn việc sản xuất xe hybrid", ông nói.
 
img

Trong tháng 7 vừa qua, Obama và chính quyền Mỹ cho biết kế hoạch tăng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô và xe tải nhẹ là 6.72 L/100km cho các mẫu xe năm 2016 và 4.36 L/100km cho năm 2025.

Sự gia tăng sẽ là bước nhảy lớn nhất trong các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu trung bình của công ty kể từ khi chính phủ liên bang bắt đầu điều chỉnh mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (CAFE) vào những năm 1970. Mục tiêu tiêu thụ nhiên liệu vào năm 2025 vẫn còn chờ được chính thức thông qua chính phủ liên bang.

Marchionne cho biết, ngoài các mẫu xe hybrid, Chrysler cũng sẽ cung cấp rộng rãi những mẫu xe chạy bằng diesel tại thị trường Mỹ. Ông cho biết, Chrysler sẽ bắt đầu cung cấp động cơ diesel của Jeep Grand Cherokee vào năm 2013, và sau đó áp dụng cho hầu hết các xe của tập đoàn.
 
img
Chrysler 300

Hầu hết các mẫu xe của Chrysler như Dodge và Jeep xuất khẩu sang châu Âu đều mang động cơ diesel nhưng lại không được bán tại Mỹ. Trong kế hoạch tháng 11/2009, Chrysler cho biểt trong năm 2014, hãng sẽ tăng 14% doanh số bán hàng toàn cầu dưới sự hỗ trợ của các mẫu xe mang động cơ diesel.

Trong khi đó, Marchionne nói rằng việc cung cấp khí nén tự nhiên trong một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của Chrysler Group, điều này sẽ nhanh chóng cải thiện nền kinh tế nhiên liệu trung bình của công ty.

"Tuy không chắc chắn khả năng này sẽ xảy ra nhưng tôi hy vọng rằng ít nhất một phẩn lớn của thị trường Mỹ sẽ có khả năng phát triển khí nén tự nhiên (CNG), và chúng tôi đã sẵn sàng", ông nói.
 
Theo Autonews