Mới đây, tập đoàn Chrysler đã công bố quyết định thu hồi tự nguyện đối với 119.700 chiếc 300 và Dodge Charger đời 2011-2012. Nguyên nhân nằm ở nguy cơ lỗi trung tâm phân phối điện, có thể dẫn đến tình trạng nhiệt độ tăng cao, từ đó ngắt hệ thống phanh chống bó cứng ABS và cân bằng điện tử ESC.

"Miếng đệm bằng nhựa xung quanh cầu chì có thể bị méo, từ đó gây ra tỏa nhiệt và co ngót", hãng Chrysler cho biết. "Hiện tượng trên sẽ ngắt nguồn điện năng đến hệ thống ABS và ESC khiến chúng ngừng hoạt động".
 
img
Dodger Charger đời mới bị thu hồi.

Theo hãng xe đến từ Detroit, Mỹ, khi hai hệ thống trên không hoạt động, cơ cấu lái của xe sẽ bị ảnh hưởng, từ đó tăng nguy cơ tai nạn. "Dù vấn đề không quá nghiêm trọng nhưng chúng tôi vẫn muốn khuyến cáo khách hàng nên mang xe đến đại lý để kiểm tra hoặc sửa chữa nếu cần", ông David Dillon, giám đốc nghiên cứu và chiến dịch sản phẩm của tập đoàn Chrysler, khẳng định.

Đại diện một trong 3 "chân kiềng" của ngành công nghiệp ôtô Detroit cũng cho biết, họ chưa nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến những vụ tai nạn hoặc chấn thương do lỗi trên Chrysler 300 và Dodge Charger gây ra.

Theo Carscoop