Trong số các đại gia tài chính Hà Thành đi xe Rolls-Royce, có 2 vị chủ tịch hội đồng quản trị. Một người người làm trong ngành chứng khoán và nắm giữ vị trí khá cao trong bảng xếp hạng những người giàu trên sàn chứng khoán năm 2009. Người còn lại hiện đang là chủ tịch một ngân hàng hạng trung có trụ sở tại Hà Nội.

Một đại gia khác cũng đi Rolls-Royce là cựu nhân viên FPT Capital, sinh năm 1979. Nhân vật này sau khi thành công với những thương vụ đầu tư cổ phiếu đã chuyển sang kinh doanh bất động sản. Anh là trường hợp hiếm hoi trong số các đại gia sở hữu Rolls-Royce tự lái xe.

Trong số những đại gia tài chính đi xe Bentley, có 2 người giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng người giàu trên sàn chứng khoán. Một người giữ vị trí chủ tịch ngân hàng lớn có hiệu quả kinh doanh đứng đầu trong khối nhà băng cổ phần. Chiếc Bentley của ông được đặt làm riêng. Người kia là chủ tịch một tập đoàn đa ngành mới nổi gần đây. Đi xe Bentley trong giới tài chính Hà Nội còn có lãnh đạo một quỹ đầu tư. Ông này cũng nguyên là người có tiếng trong giới ngân hàng và rất mê xế hộp.
 
Với dòng Maybach, người nổi tiếng nhất đi chiếc xe này tại Hà Nội là chủ tịch hội đồng quản trị một ngân hàng hạng trung nhưng đang nổi như cồn trong thời gian gần đây.
 
img
Hình ảnh những chiếc xe siêu sang như Rolls-Royce, Bentley, Maybach... trên đường phố Hà Nội đã không còn quá xa lạ (Ảnh minh họa)

Giới đại gia tài chính chơi xe cũng gắn liền với các triết lý mà thương hiệu đó thể hiện. Ví dụ những người đi xe Rolls – Royce thường ưa chuộng sự sang trọng cổ điển với các giá trị vững bền theo thời gian. Loại xe này được các đại gia lớn tuổi ưa chuộng, trường hợp cựu nhân viên FPT Capital là ngoại lệ.

Lãnh đạo một quỹ đầu tư tại Hà Nội cho biết, ông ưa thích Bentley vì sự trẻ trung của thương hiệu và tính năng lái tuyệt hảo. Đối với Maybach, biểu tượng của dòng xe là sự sang trọng và hưởng thụ ở mức không giới hạn. Đây cũng là tiêu chí mà những đại gia đi dòng xe này yêu thích.

Theo một người thạo tin về xe siêu sang, các xế hộp mà giới đại gia tài chính Hà Thành đang sử dụng không có chiếc nào trị giá đến 1 triệu USD. Trong khi đó, đại gia thuộc những ngành khác lại sắm những con xế hộp rất khủng. Gần đây nhất, một đại gia tại Quảng Ninh vừa mua một chiếc Maybach trị giá 24 tỷ đồng (hơn 1,2 triệu USD). Trong năm 2009, Maybach chỉ sản xuất và bán 4 chiếc như vậy trên toàn thế giới.

Theo Việt Báo