Càng đến gần Trung thu, lượng người và các loại phương tiện đổ ra đường, về các khu mua sắm, các tụ điểm ăn chơi càng nhiều, do đó ở nhiều chốt giao thông đã xảy ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt là khu vực trung tâm Hồ Gươm và các tuyến đường xung quanh.

Trung thu năm nay tiết trời mát mẻ nên lượng người đổ ra đường mua sắm cũng như các em nhỏ cùng gia đình đi chơi khá lớn. Bắt đầu từ đầu giờ chiều, các tuyến phố cổ buôn bán đồ chơi trẻ em, đồ chơi dành cho dịp Trung Thu như Lương Văn Can, Hàng Mã, chợ Đồng Xuân đã đông nghịt người. Nhiều tuyến phố dẫn lên khu vực trung tâm cũng lâm vào tình trạng tương tự.

Đến khoảng 18h, hầu hết tất cả các con đường dẫn đến khu vực trung tâm đã xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ, thêm vào đó là hệ thống đèn giao thông không ổn định đã khiến cho các tuyến phố Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, khu vực Hàng Ngang – Hàng Đào đã không còn một chỗ đứng.
 
Số lượng người càng đông thì các địa điểm gửi xe và giá vé gửi xe lại… càng nhiều và giá càng...loạn. Dọc các tuyến phố chính quanh khu vực trung tâm như Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hàng Trống, Bảo Khánh, khu vực phố cổ, cứ 15-20m lại xuất hiện một điểm gửi xe. Giá tiền gửi xe vào những dịp lễ Tết thế này là không hề rẻ, giá trung bình từ 15.000 đến 20.000đ cho một chiếc xe máy và 5.000 đến 10.000đ cho một chiếc xe đạp, có nơi giá vé xe máy còn tăng lên con số 30.000đ.

Ngoài các em nhỏ đi chơi cùng gia đình thì phần lớn là bộ phận thanh thiếu niên học sinh – sinh viên đi chơi Trung Thu cùng bạn bè. Có nhiều thanh niên đã lợi dụng dịp Trung thu để trốn… không đội mũ bảo hiểm hay tổ chức tụ tập, đua xe. Tuy lực lượng cảnh sát ra đã cố gắng nhưng không thể bắt, phạt những đối tượng này vì đường quá đông, người quá nhiều.

Sau đây là một số hình ảnh của đêm Trung thu tại Hà Nội.
 
img

img

img
Chập tối, rất đông người và các loại phương tiện đổ về trung tâm Hồ Gươm và khu phố cổ

img
Cộng thêm đèn tín hiệu... chỉ biết nhấp nháy

img
Dẫn đến hậu quả ùn tắc giao thông cục bộ tại nhiều tuyến phố

img
Những bãi gửi xe chật kín và giá gửi xe thì... trên trời, 15-20 nghìn/xe

img

img
Khu vực trung tâm Hồ Gươm chật níc người, các phương tiện phải nhích từng bước một
Đến gần 11h đêm, tình trạng ùn tắc mới được giải tỏa

img
Những nhân vật bán hàng rong thế này đã góp 1 phần không nhỏ vào việc... gây tắc đường

img
Hình ảnh một thanh niên vi phạm luật giao thông bị lực lượng cảnh sát cơ động yêu cầu dừng xe.