UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chính thức chấp thuận chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng bãi đỗ xe trong công viên Thống Nhất, tiếp giáp phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.  

Theo đó, Thành phố không chỉ cho phép xây dựng bãi đỗ xe ngầm mà còn đồng ý để dự án kết hợp cả phần nổi với diện tích nghiên cứu khoảng 2.384m2. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 166 tỷ đồng. 

Dự kiến, dự án sẽ thực hiện trong giai đoạn từ năm 2013-2015, với nguồn vốn thực hiện chuẩn bị đầu tư do ngân sách Thành phố ứng trước. Thời gian hoàn thành chuẩn bị đầu tư dự án trong quý I-2013. 

Theo nhận định của UBND Thành phố, dự án sẽ đáp ứng nhu cầu để xe ô tô của nhân dân trong khu vực; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, đỗ xe lấn chiếm lòng đường vỉa hè; hoàn thiện mạng lưới giao thông tĩnh trên địa bàn Thành phố. 

Trước đó, nhiều ý kiến người dân lo ngại rằng, việc xây dựng bãi đỗ xe kết hợp cả phần nổi sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và đặc biệt là xâm phạm diện tích cây xanh của công viên.

Theo phương án được Sở Quy hoạch - Kiến Trúc lựa chọn, phần nổi của công trình có diện tích khoảng 3.124m2. Trong đó, có bố trí 2 tầng (bao gồm cả nhà quản lý, điều hành, dịch vụ, cửa xe lên xuống), đảm bảo bố trí khoảng 60 xe ôtô và 200 xe máy. Phần ngầm với diện tích khoảng 2.829m2, có 4 giá đỡ để xe với công suất khoảng 428 xe ôtô hạng nhẹ. Như vậy, tổng số ô tô mà bãi xe này có thể chứa là khoảng gần 500 chiếc.

 Theo VNmedia