Xử phạt 17 xe ô tô đi sai làn đường

Đúng 6 giờ sáng, hơn 50 CSGT, thanh tra Sở GTCC đã có mặt tại các chốt trực trên tuyến đường Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân để làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông và xử phạt các vi phạm. Với việc xuất hiện lực lượng trên và bắt đầu xử phạt các vi phạm thì việc người dân chấp hành đi đúng làn đường tốt hơn so với các ngày trước đó là điều hoàn toàn dễ hiểu.
 
Ngay từ đầu nút Kim Liên, các phường tiện bắt đầu xếp hàng nối đuôi nhau để đi đúng theo làn đường quy định. Việc người dân chấp hành đi đúng làn đường phần nhiều do ý thức, nhưng một phần cũng do ngay tại đầu tuyến phân làn thường xuyên có 4 CSGT trực nên tất cả đều đi lại trong trật tự. Tuy nhiên, chỉ sau vài trăm mét đã xuất hiện một số xe máy cố tình đi lấn sang làn đường dành cho ô tô.
 
Đến nút giao Hoa Lư - Đại Cồ Việt, các phương tiện bắt đầu trộn dòng để rẽ sang đường Hoa Lư hoặc Tạ Quang Bửu thì xảy ra hỗn độn, vì quá gần nút các xe mới được chuyển làn. Qua khỏi nút giao thông Hoa Lư - Đại Cồ Việt khoảng hơn 100 mét, tình trạng trộn dòng lại xảy ra, vì chỉ chưa đầy 200m nhưng đường Đại Cồ Việt đã giao cắt với một loạt các tuyến đường Bà Triệu, Cao Đạt, Lê Đại Hành.

Thanh tra GTCC Nguyễn Minh Ngọc cho biết: Tôi trực tại nút Bạch Mai - Đại Cồ Việt chủ yếu là phân luồng giao thông và xử lý ô tô vi phạm. Vì xe máy quá đông, nên không thể lao từ vỉa hè ra để chặn phương tiện đi sai làn đường lại để phạt được. Làm thế rất nguy hiểm, chưa kể nếu xe máy bỏ chạy còn gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Tại đường Trần Khát Chân, việc phân làn đường được người dân chấp hành một cách khá nghiêm túc

Thượng uý Phạm Hùng, Đội phó đội CSGT số 4 cho biết, đa số người dân đã chấp hành tốt việc đi đúng làn đường. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp không chấp hành, chủ yếu là tại những đoạn đường không có lực lượng CSGT, CSTT, Thanh tra Sở GTCC. "Trong ngày đầu tiên, chúng tôi đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 37 trường hợp vi phạm, trong đó có 17 trường hợp ô tô đi sai làn đường" - Thượng uý Hùng nói.

Trong các ngày tới, lực lượng CSGT, Thanh tra GTCC sẽ tiếp tục cắm chốt để xử lý các phương tiện vi phạm.
 
Theo KTDT