Sáng 3/2, trên tuyến Quốc lộ 3 (Hà Nội-Thái Nguyên), đoạn qua thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra lễ thông xe gói thầu xây lắp số 1 và 2 thuộc hợp phần cải tạo cơ sở hạ tầng an toàn giao thông thuộc Dự án tăng cường an toàn giao thông trên các quốc lộ ở phía Bắc Việt Nam, vốn vay JICA.

Đây cũng là công trình chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2013).

Hai gói thầu xây lắp số 1 và số 2 trên tuyến Quốc lộ 3 được xác định là dự án trọng điểm về giao thông của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2011-2012. Với sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của các cấp, ngành, các địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu, cùng với sự đồng thuận của người dân, sau 19 tháng thi công, công trình được hoàn thành.

Nền đường rộng 27m, mặt đường rộng 17,5m, dải phân cách giữa rộng 1,5m, rãnh dọc hai bên và vỉa hè mỗi bên 4m, hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng đô thị, an toàn giao thông... Các gói thầu đã đảm bảo yêu cầu về tiến độ, kỹ thuật và mỹ thuật.

Dự án được hoàn thành không chỉ tăng cường đáng kể năng lực giao thông trên tuyến Quốc lộ 3 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên còn góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông và hạn chế thiệt hại do tai nạn giao thông trên tuyến; đồng thời, góp phần cải thiện môi trường sống của người dân sống dọc tuyến Quốc lộ 3 cũng như của người tham gia giao thông.
(Theo TTXVN)