Với việc bãi bỏ quy định đối tượng được phép thi và cấp bằng lái xe A2 theo thông tư cũ chính thức có hiệu lực từ 1/3, mọi người dân sẽ được tham gia thi cấp bằng lái A2 như đối với các bằng lái A1, B1, B2... với thủ tục, quy chế tương tự.

Trước đây, bằng lái môtô có dung tích động cơ từ 175 phân khối trở lên chỉ cấp hạn chế cho những người công tác tại các ngành công an, quân đội, thanh tra giao thông, quản lý thị trường, kiểm lâm, sát hạch viên, vận động viên môtô. Đối với người dân, cách duy nhất để có được bằng lái xe hạng A2 là trở thành vận động viên môtô.

Vài năm trở lại đây phong trào chơi xe phân khối lớn phát triển nhanh, việc đăng ký sở hữu một chiếc xe phân khối lớn khá dễ dàng. Tuy nhiên quy định khắt khe trong cấp bằng lái khiến người có đủ điều kiện sắm xe nhưng lại không được phép chạy.

Với quy định mới, người có nhu cầu được cấp bằng lái xe môtô hạng A2 đến đăng ký tại cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch lái môtô hạng A2 thuộc các sở GTVT của địa phương. Sau đó tham gia sát hạch lý thuyết với phần mềm sát hạch lý thuyết cấp phép lái xe hạng A2 gồm 20 câu lấy ngẫu nhiên có cấu trúc từ bộ 365 câu hỏi; thời gian làm bài là 15 phút; điểm đạt từ 18/20 câu, mỗi câu đạt được 1 điểm. Loại xe dùng để sát hạch là môtô có dung tích xi-lanh từ 250 phân khối trở lên và là xe điều khiển ambraya (côn tay).

Chính thức cho phép đào tạo bằng lái xe môtô hạng A2 1

Đức Quang 
Đồ họa: Hoàng Kim
Theo VnExpress