Theo trang Bloomberg, chính quyền tổng thống Obama đã tăng số xe hybrid mua bằng tiền của liên bang từ 1-10% chỉ trong vòng 2 năm. Điều này đồng nghĩa với việc trong số 145.473 chiếc xe mà chính phủ Mỹ đã mua suốt 2 năm vừa qua, có đến 14.584 “cỗ máy” được trang bị hệ dẫn động hybrid.

Cụ thể, chính phủ Mỹ đã bỏ tiền tậu 64% những chiếc Chevrolet Malibu hybrid từng xuất xưởng. Bản thân mẫu xe “xanh” của GM đã ngừng sản xuất vào năm 2009 vì không có khách. Trong khi đó, chỉ có 17 chiếc Toyota Prius và 5 chiếc Honda Civic hybrid nằm trong đơn đặt hàng của chính phủ Mỹ.
 
img
Trong 2 năm vừa qua, chính quyền Obama đã "chi bộn" để mua các mẫu xe hybrid nội địa (Ảnh minh họa).

Xu hướng mua xe hybrid của chính quyền tổng thống Obama đang đi ngược lại thị hiếu tiêu dùng của người dân. Trong 2 năm vừa qua, doanh số bán hàng của dòng xe hybrid do nhiều nhãn hiệu sản xuất đã giảm xuống. “Chính phủ đang đầu tư mạnh tay vào một công nghệ không được nhiều người dân hưởng ứng sau hơn một thập kỷ có mặt trên thị trường”, trang Bloomberg khẳng định.

“Về một khía cạnh nào đó, công nghệ hybrid nếu muốn được người dân chấp nhận rộng rãi thì phải tránh xa sự hỗ trợ của chính phủ”, ông Jeff Schuster, giám đốc ban dự báo tại J.D. Power & Associates, chia sẻ với Bloomberg. “Nếu giá xăng hoặc nhu cầu chính phủ không tăng cao, người dân sẽ chẳng cần đến công nghệ hybrid”.

Dự kiến, chính sách hỗ trợ và mua xe hybrid của chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục đi ngược lại thị hiếu tiêu dùng của người dân trong nhiều năm nữa cho đến khi công nghệ hybrid tự tìm ra cách trụ vững trên thị trường.

Theo Leftlane