Khi thời hạn để Chrysler tái cơ cấu lại công ty đang đến gần, bộ tài chính Mỹ đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho khả năng bị phá sản của hãng sản xuất ô tô này.Một vài nguồn tin cho hay Chrysler đang ở vào tình thế ngặt nghèo khi khả năng liên kết với hãng xe hơi Ý Fiat đang trên đà thất bại. Nhưng các động thái chuẩn bị trên của chính phủ không có nghĩa là mọi thứ đã ngã ngũ.

Cũng như GM, Chrysler sẽ chuyển các khoản nợ sang cổ phiếu của hãng và tiến hành thương lượng với công đoàn công nhân ô tô Mỹ (UAW- United Auto Workers) để tránh trường hợp hãng không trả được nợ sau ngày 30/4. Một hội nghị bao gồm các thượng nghị sĩ và các quan chức nhà Trắng vừa tuyên bố một thông tin rằng vào thời điểm này “cơ quan giám sát và các công ty phải tiếp tục chuẩn bị kế hoạch để đối phó với các tình huống bất ngờ qua đó tránh khả năng phá sản hoặc các tiến trình tái cấu trúc bị kéo dài ”.

Trong khi tiến trình đàm phán với Fiat vẫn đang diễn ra chậm chạp, những người thuộc công ty đã tiết lộ với tờ Bloomberg rằng quá trình đàm phán với công đoàn ô tô Canada và công đoàn ô tô Mỹ đã thành công mỹ mãn. Thực vậy, rào cản lớn nhất mà Chrysler đang phải đối mặt lúc này là tìm ra cách để làm giảm các khoản nợ của hãng.

Theo thông tin gần đây từ các chủ nợ của Chrysler, họ sẵn sàng chuyển đổi khoản tiền nợ 2,5 tỷ USD thành 40% cổ phiếu của Chrysler. Trước tình hình này, bộ tài chính Mỹ đã yêu cầu các chủ nợ của Chrysler cắt giảm số tiền nợ khoảng 6 tỷ USD, điều này đã gây ra sự phản đối từ các chủ nợ của hãng.

 Hiện vẫn chưa có những yêu cầu quá đáng nào từ các chủ nợ của hãng, tuy nhiên nếu thiếu sự hợp tác của các chủ nợ, Chrysler sẽ cầm chắc phá sản – ngoại trừ nếu Fiat chịu hợp tác và bơm vào công ty một lượng tiền đủ lớn để duy trì hoạt động.

Theo MotorAuthority