Sau khi mẫu xe 570 series Dodge Challenger chính thức ra mắt, hãng chuyên nâng cấp siêu xe Saleen đã hé lộ tài liệu ban đầu về chiếc Mustang 460 – mẫu xe dựa trên thiết kế năm 2010 của “ngựa hoang”. Công bố này trùng với lễ kỷ niệm lần thứ 45 chiếc xe Mustang đầu tiên ra đời từ năm 1964 và 25 năm hợp tác giữa hãng xe thể thao biểu tượng Mỹ và người sáng lập SMS Steve Saleen. 

Đội hình ra mắt gồm có SMS 460 và SMS 460X, đều đã đăng ký và là xe street-legal (xe được cấp phép cho chạy trong thành phố). Saleen trang bị 2 phiên bản động cơ V8 tăng áp cho hai “chú ngựa chiến”, sản sinh công suất lần lượt 470 mã lực (350kW) với mômen xoắn 578Nm và 655 mã lực (488kW) với mômen xoắn 812Nm. 

Người sử dụng xe có thể lựa chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động 5 cấp trên xe 460 4.6L và hộp số sàn 6 cấp SMST trên chiếc 460X 5.0L. Mustang 460 có thể tăng tốc từ 0 -100 km/h trong thời gian dưới 4 giây, chiếc 460X hẳn cũng có thể làm điều tương tự trong thời gian ngắn hơn thế.  

Bên cạnh hiệu suất động cơ, khả năng xử lý tình huống và hệ thống phanh xe cũng không kém phần quan trọng. Saleen trang bị cho chiếc xe hệ thống treo đa thanh mới nhất của Watt. Phanh trước và phanh sau mới của SMS có lực phanh tương ứng với vận tốc xe chạy trên đường thẳng, dù con số chính xác về độ dài vệt kéo phanh khi phanh xe từ vận tốc 100 km/h vẫn chưa được công bố.

SMS 460 Mustang cũng có một số những thay đổi vẻ bề ngoài nổi trội hơn. Phần khung xe phía trước được làm mới lại, hệ thống xả mới SMS Red Butterfly HoodTM, những đường chia rãnh mạnh mẽ phía trước và hai bên xe, khung xe và bộ khuếch tán và cản sau tăng lực tì khí động học  là những đặc điểm Saleen tạo nên cái nhìn mới về Mustang ngày nay.  

Nội thất xe được “tô điểm” với da và chất liệu Alcantara.

Thông tin chi tiết về chiếc xe độ Mustang mới nhất của Saleen sẽ được hé mở trong những tháng tới, bắt đầu khoảng giữa năm. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào giữa năm nay. Cuối năm nay hoặc đầu năm 2010, SMS sẽ xếp thêm xe độ Chevrolet Camaro vào bảng thành phẩm của hãng, nâng cấp đối thủ của “ngựa hoang” lên một tầm mới. 

Hình ảnh mẫu xe Saleen SMS 570 Dodge Challenger Series:

 img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

Theo Motorauthority.