Chiếc xe lịch sử thứ 350 triệu là một chiếc Ford Focus, ra đời tại nhà máy của Ford tại Thái Lan. Sự ra đời của chiếc xe thứ 350 triệu đánh dấu một trang sử mới cho Ford được thúc đẩy trên toàn cầu với các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, thay đổi cái nhìn về thương hiệu, nhằm tăng trưởng lợi nhuận tốt. Ford sẽ kỉ niệm cột mốc sản xuất này tại nhà máy sản xuất toàn cầu mới nhất ở Rayong, Thái Lan, cách thủ đô Bangkok 120 km về phía đông nam.

John Fleming, Phó Chủ tịch điều hành về Sản xuất toàn cầu của công ty Ford Motor cho biết: “Cùng nhìn nhận một chút về tầm cỡ của con số 350 triệu chiếc xe, bạn sẽ thấy nó tương đương với việc cứ 10 giây lại có một chiếc xe ra đời, và nếu xếp hàng số xe đó, nó sẽ trải dài bằng hai lần quãng đường từ trái đất lên mặt trăng và quay về lại. Đây thật sự là một thành công đáng kinh ngạc và giải thích được tại sao chúng tôi lại háo hức như vậy về tương lai của Ford.”

Nhìn lại lịch sử, Ford Motor được thành lập từ năm 1903 và dẫn đầu ngành công nghiệp với mẫu Ford Model T. Từ đó, Ford Motor liên tục đổi mới và phát triển với các dòng sản phẩm được ưa chuộng trên thế giới như Explorer, F-150, Fiesta, Focus, Fusion (Mondeo), Taurus, Mustang. Cho tới ngày nay, Ford Motor phát triển trên tiêu chí “một Ford” biến Ford thành một hãng xe quan tâm đồng đều tới khách hàng toàn cầu. “Kế hoạch Một Ford đã và đang giúp công ty luôn cải tiến công nghệ hằng ngày này có khả năng cạnh tranh cao tại bất kì thị trường nào trên thế giới với các dòng xe toàn cầu có chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt, an toàn, thiết kế thông minh và có giá trị,” - Fleming nói.

Đến năm 2013, kế hoạch sản xuất Một Ford sẽ tăng 85% số lượng xe được sản xuất trên 9 loại  khung gầm chính. Khi nhu cầu ô tô toàn cầu tăng, Ford lên kế hoạch tăng tổng doanh số bán hàng lên xấp xỉ 50% với 8 mấu xe mới tính đến giữa thập kỉ - dẫn đầu là ở khu vực Châu Á, chiếm khoảng 1/3 hoặc hơn doanh số bán hàng của công ty trong những năm tới.

Trọng tâm phát triern của Ford trong giai đoạn mới sẽ là khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi do kỳ vọng thị trường này sẽ đem lại mức tăng trưởng ngành công nghiệp tương lai thêm 60% tính đến năm 2020

Các đầu tư chính và các chiến lược tăng trưởng của Ford tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi bao gồm:

             Giới thiệu chín nhà máy mới tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi – 6 ở Trung Quốc, 2 ở Ấn Độ và 1 ở Thái Lan - với sản lượng đạt 2,9 triệu xe tính đến giữa thập kỉ

             Giới thiệu hơn 50 mẫu xe và hệ truyền động mới đến khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi tính đến giữa thập kỉ, bao gồm 15 mẫu xe mới cho thị trường Trung Quốc tính đến năm 2015, 8 mẫu xe cho thị trường Ấn Độ tính đến năm 2015, 8 mẫu xe cho Đông Nam Á tính đến giữa thập kỉ và 4 mẫu xe cho Đài Loan

             95% lượng xe dành cho thị trường Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi sẽ có hệ khung gầm toàn cầu chung tính đến giữa thập kỉ

             Tăng gấp đôi số lượng đại lí Ford tại khu vực tính đến giữa thập kỉ

             Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi trở thành khu vực đóng góp lợi nhuận chính, chiếm 1/3 tổng doanh số bán hàng tính đến năm 2020

             Tính đến năm 2015, sản lượng ô tô tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới - sẽ tăng lên 1,2 triệu chiếc được sản xuất hàng năm, gấp đôi năng suất hiện nay.