Trong năm 2011 đã có khoảng 100 vụ cháy xe, đầu năm 2012 tình trạng này lại tiếp tục diễn ra gây xôn xao và hoang mang dư luận trong nước.
 
Gần đây, liên tục những vụ cháy xe xảy ra khiến dư luận hết sức hoang mang, trong khi đó, nguyên nhân của phần lớn các vụ cháy xe vẫn chưa được làm rõ. Nhiều ý kiến cho rằng, có khả năng do xăng không đạt chất lượng. Ngày 3/1, tại một buổi họp báo của Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về Bộ Giao thông vận tải, cụ thể là Cục Đăng kiểm.

Trong khi nguyên nhân của các vụ cháy xe vẫn chưa có kết luận rõ ràng thì các vụ cháy xe vẫn tiếp tục xảy ra gây hoang mang dư luận. Khoảng 17h ngày 19/2, một chiếc xe Piaggio LX BKS 29L1-099.52 đang lưu thông trên đường Hồ Tùng Mậu đột nhiên phát hỏa. Do nhanh chóng được mọi người dập lửa nên chiếc xe may mắn vẫn an toàn. Tuy nhiên sự việc này đã khiến chủ nhân cũng như người đi đường được một phen hoảng loạn.
 
Chủ nhân của chiếc xe là chị Nguyễn Thị Hà (ở Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chị đang đưa con đi siêu thị về đến đoạn gần nghĩa trang Mai Dịch trên đường Hồ Tùng Mậu thì gửi thấy mùi khét và khói ở dưới gầm xe.
 
img
Do được dập tắt kịp thời nên chiếc xe còn nguyên vẹn
 
Thấy mùi lạ, chị Hà dừng xe thì lửa bắt đầu bùng cháy dữ dộ. Sau đó chị nhanh chóng đưa 2 con ra khỏi xe còn chiếc xe được người dân gần đó dùng nước dập lửa. Rất may mắn chiếc Piaggio LX 125 chỉ bị cháy phần nhựa gần chỗ để chân do có lửa bốc ra từ đây. 
 
Nguyên nhân vụ việc đang được công an Cầu Giấy làm rõ.