Một nguyên mẫu BMW i8 vừa mới gặp tai nạn khi đang tiến hành chạy thử trên đường cao tốc tại Đức. Theo các điều tra viên và các nhân chứng, chiếc BMW i8 đã đâm vào hàng rào trước khi văng ra đường với nhiều mảnh vỡ nằm rải rác.

Ngồi sau vô-lăng của chiếc BMW i8 này là một lái xe thử nghiệm của BMW. Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc A92 gần Freising, theo các cơ quan chức năng và với cảnh sát, tốc độ là yếu tố chính dẫn đến vụ tai nạn này.

Được mệnh danh là “mẫu xe thể thao của tương lai”, BMW i8 sử dụng hệ dẫn động hybrid hiện đại, bao gồm một máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm được đặt ở trục trước của BMW i8. Môtơ truyền động cho cầu trước thông qua hộp số tự động 2 cấp. Phụ trách cung cấp năng lượng cho môtơ là cụm pin Lithium-ion có công suất 5 kWh và làm mát bằng chất lỏng.

Động cơ và môtơ điện kết hợp với nhau tạo nên công suất tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Nhờ đó, BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Trong điều kiện lý tưởng, BMW i8 có thể đi 100 km chỉ với 2,5 lít xăng. Xe cũng có thể hoàn thành quãng đường 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h bằng năng lượng điện. Phạm vi hoạt động rộng nhất của BMW i8 là 500 km.

Tại Đức, BMW i8 được bán với giá cơ bản từ 126.000 Euro, trong khi đó tại Anh chiếc xe hybrid này có giá từ 99.125 Bảng, và tại Mỹ mức giá cơ bản của BMW i8 là từ 135.700 USD. Những chiếc BMW i8 đầu tiên có thể được bàn giao cho khách hàng trong năm 2014.