Mercedes-Benz Concept Style Coupé, hay còn gọi tắt là Mercedes-Benz CSC, đây là bản thiết kế mới nhất của hãng xe hạng sang danh tiếng đến từ Đức. Chiếc xe chính thức xuất hiện lần đầu tiên tại sự kiện mang tên Avant/Garde Diaries, diễn ra tại Los Angeles vào ngày hôm qua, và sẽ chính thức ra mắt đông đảo khách tham quan tại Bejing Motor Show 2012, diễn ra từ ngày 23 tới đây.

 
img
Bejing Motor Show sẽ là sân khấu chính thức đầu tiên của Mercedes-Benz CSC

CSC là chiếc xe sedan mới nhất của Mercedes-Benz, nhiều chuyên gia cho rằng chiếc xe nằm trong dòng xe coupe bốn cửa giống như CLS-Class, đây là bản thiết kế mới nhất của Mercedes-Benz, chiếc xe có thể đượcđưa vào sản xuất vào năm 2013, tại nhà máy của Mercedes-Benz tại Hungary. Có nguồn tin cho rằng chiếc xe sẽ mang tên chính thức là CLC hoặc CLA.

img
Phiên bản sản xuất của chiếc xe có thể mang tên CLC hoặc CLA

Trước khi Mercedes-Benz chính thức giới thiệu bản concept mới nhất của hãng, đã có không ít thông tin và hình ảnh liên quan tới chiếc xe được đăng tải, phiên bản sản xuất của CSC trong tương lai được cho là sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với bản concept mà các bạn thấy ở đây.

Về cơ bản, CSC là một chiếc xe mang phong cách thiết kế giống với chiếc coupe bốn cửa CLS-Class, kết hợp với những tính năng và đường nét thiết kế của chiếc A-Class, chiếc xe vừa chính thức được giới thiệu cách đây ít ngày. CSC cũng chia sẻ hệ thống khung gầm kểu modun với A-Class, cùng với hộp số, một vài trang bị bên trong cabin và cả hệ thống truyền động… Một vài đối thủ trong tương lai của CSC như chiếc Audi A3 Sedan, và một phiên bản tương tự được phát triển từ chiếc 1-Series đến từ BMW.

img
CSC sẽ là đối thủ của Audi A3 Sedan và BMW 1-Series Sedan trong tương lai

CSC có chiều dài 4.637 mm, rộng 1.891 mm và cao 1.398 mm,chiếc xe dài hơn 46 mm và rộng hơn 121 mm so với C-Class, ngược lại, chiều cao của CSC lại thấp hơn 49 mm so với C-Class. Khoảng cách trục cơ sở của CSC là2.699 mm, bằng khoảng cách trục cơ sở của A-Class.

Về động cơ, bản concept mới nhất của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống động cơ sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, trong đó có một động cơ xăng 2.0 lít bốn xi-lanh, động cơ tăng áp này có công suất tối đa 208 mã lực, đây là động cơ hiện đang được trang bị trên chiếc A25 của Mercedes-Benz. Theo Mercedes-Benz, sức mạnh từ động cơ của CSC sẽ được truyền đi thông qua hộp số tự động bảy cấp, kết nối với hệ thống truyền động bốn bánh– 4MATIC.

img
Hệ thống động cơ trên CSC tương tư hệ thống động cơ trên A-Class

Các phiên bản khác trong dòng xe CSC được cho là sẽ sử dụngcác phiên bản động cơ trên chiếc A-Class mới, cùng với hệ thống truyền động bánh trước và hệ thống truyền động bốn bánh. Ngoài phiên bản trang bị động cơTurbo 2.0 lít được nhắc tới ở trên, Mercedes-Benz cũng sẽ bổ sung thêm phiên bản trang bị động cơ tăng áp 1.6 lít, với công suất tối đa 121 mã lực và một động cơ tương tự với công suất 154 mã lực. Ngoài ra còn có thêm hai phiên bản trang bị động cơ diesel, một phiên bản trang bị động cơ diesel 1.8 lít với côngsuất 134 mã lực, và một phiên bản trang bị động cơ 2.2 lít với công suất 168 mãl ực.

Cũng giống như những dòng xe khác của Mercedes-Benz, phiên bản CSC AMG sẽ sớm được xây dựng. Chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp 2.0lít, với công suất tối đa đạt 320 mã lực. Phiên bản này sẽ đi kèm với hệ thống truyền động bốn bánh.

img
Cabin của Mercedes-Benz CSC

Không giống với chiếc hatchback – A-Class, CSC sẽ được đưa đến Bắc Mỹ, và tại thị trường này rất có thể Mercedes-Benz sẽ trang bị thêm cho chiếc xe phiên bản động cơ turbo-diesel 2.0 lít, bên cạnh phiên bản CSC AMG.

Những hình ảnh khác của "tiểu CLS" - Mercedes-Benz CSC:


img

img

img

img

img

img


img




Theo Carscoop