Để gặt hái thành công, Chevrolet Volt cần trở thành một mẫu xe phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện nay, Chevrolet Volt lại phần lớn thuộc quyền sở hữu của những gia đình giàu có. Chính tập đoàn GM hôm thứ hai vừa qua đã công bố thu nhập bình quân của những người mua Chevrolet Volt là 175.000 USD/năm. Đây rõ ràng là khoảng thu nhập của những khách hàng trung thành với các nhãn hiệu xe sang đến từ Đức.

"Chevrolet Volt đang thu hút những khách hàng giàu có và có tư tưởng tiến bố", ông Bill Visnic, tổng biên tập Edmunds.com, phát biểu. "Chevrolet Volt là một mẫu xe hiếm và khó mua. Khách hàng tìm đến Chevrolet Volt với lý do giống như mua siêu xe, đó là ít người sở hữu".
 
img

Hãng GM hi vọng công nghệ pin trên Chevrolet Volt sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng, từ đó mở rộng sản xuất và tạo ra hàng trăm nghìn chiếc xế điện đồng thời giảm giá bán. Chính cụm pin đã khiến Chevrolet Volt đi kèm giá bán lên đến 42.085 USD. Do đó, nếu chi phí dành cho cụm pin giảm xuống, Chevrolet Volt sẽ trở thành một mẫu xe hợp túi tiền hơn.

Tuy nhiên, chuyện Chevrolet Volt được những người giàu có ưa thích dường như không có gì lạ. Hiện nay, rất nhiều người giàu đang có xu hướng mua xe thân thiện với môi trường như Toyota Prius. Với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,7 lít/100 km, Toyota Prius đã trở thành biểu tượng cho ý thức bảo vệ môi trường của nhiều gia đình hoặc người nổi tiếng như Larry David, Jodi Foster và Brad Pitt.

"Những người mua Chevrolet Volt có xu hướng sở hữu thu nhập khá cao", ông Rob Peterson, phát ngôn viên của tập đoàn GM, cho biết. "Với họ, mua Chevrolet Volt chẳng khác nào một phương pháp thử nghiệm phong cách sống mới. Họ muốn trở thành người đầu tiên sở hữu trong tay một chiếc xe như Chevrolet Volt".

Điều gì đã làm nên sự đặc biệt của Chevrolet Volt?

Về cơ bản, đây là một mẫu xe điện hiện đại với kiểu dáng hatchback và không gian nội thất 4 chỗ. Chevrolet Volt có thể hoàn thành quãng đường 60 km sau mỗi lần sạc đầy điện. Sau đó, một động cơ xăng sẽ được kích hoạt và cung cấp năng lượng cho pin để duy trì hoạt động của xe. Về lý thuyết, nếu một người không di chuyển dưới 64 km/ngày thì gần như không tốn tiền cho nhiên liệu. Thay vào đó, họ chỉ cần trả hóa đơn tiền điện tại nhà.

img
 
Khi chạy bằng xăng, Chevrolet Volt tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 6,36 lít/100 km đường hỗn hợp. Có thể nói, vào thời điểm Chevrolet Volt ra đời vào năm ngoái, khái niệm "xe điện mở rộng phạm vi hoạt động" còn khá xa lạ với người tiêu dùng. Trong thời gian tới, Toyota cũng lên kế hoạch trình làng phiên bản sạc điện mở rộng phạm vi hoạt động của Prius.

Không chỉ nổi tiếng nhờ công nghệ hiện đại, Chevrolet Volt còn được biết đến như một mẫu xe gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng, Chevrolet Volt không nên được áp dụng chính sách ưu đãi thuế 7.500 USD của chính phủ Mỹ.

img
 
Trong năm nay, GM đã phân phối 4.495 chiếc Chevrolet Volt cho khách hàng mua lẻ và vài trăm chiếc mỗi tháng tại đúng 6 thị trường. Con số trên dự kiến sẽ tăng lên 10.000 chiếc vào cuối năm 2011. GM cho biết, hãng sẽ dần dần tăng sản lượng của Chevrolet Volt. Ngoài ra, GM còn lên kế hoạch phát triển một mẫu xe điện mở rộng phạm vi hoạt động cho Cadillac.

So sánh Chevrolet Volt với xe sang

Theo GM, 20% những người mua Chevrolet Volt hiện đang sở hữu xe sang. Trong khi đó, 20% khác lại đang có Toyota Prius trong gara. "Volt được trang bị hệ dẫn động linh hoạt không kém xe sang", ông Rob Peterson, giám đốc truyền thông của Chevrolet Volt, phát biểu.

Một số người so sánh Chevrolet Volt với người anh em Cruze sở hữu giá bán thấp hơn 10.000 USD. Tuy nhiên, trên thực tế, công nghệ và trải nghiệm lái của Chevrolet Volt tương đương với Volvo V30 hoặc Audi A3.

img
 
Bản thân những nhãn hiệu xe sang cũng đánh giá cao Chevrolet Volt. "Chúng tôi rất ấn tượng với Volt. Thật ngạc nhiên khi GM lại giới thiệu một mẫu xe điện dưới nhãn hiệu Chevrolet thay vì Cadillac", ông Jim O'Donnell, chủ tịch BMW Bắc Mỹ, khẳng định.

Liệu đó có phải là lý do thôi thúc những người giàu có mua Chevrolet Volt?

Theo AOL