Sáng 14/10, hai mẫu xe mới là Chevrolet Spark và Captiva đã xuất hiện tại các đại lý chính hãng của GM Việt Nam. Tuy nhiên, mãi đến cuối giờ chiều cùng ngày, hai mẫu xe mới được chính thức giới thiệu. Trong khi Spark có thiết kế và động cơ hoàn toàn mới thì Captiva sở hữu thiết kế ngoại thất khác biệt đồng thời vẫn giữ động cơ 2,4 lít.

Trên thực tế, người tiêu dùng Việt Nam sẽ không thấy lạ lẫm với Spark mới dù xe được thiết kế và trang bị động cơ khác hẳn với phiên bản hiện đang có trên thị trường. Đơn giản là vì các mẫu xe đã được nhập khẩu về Việt Nam dưới tên gọi Matiz Groove hay Matiz Creative.
 
img

Vì thế, so với phiên bản cũ (sẽ được GM Việt Nam đổi tên thành Spark Lite), mẫu Spark mới sở hữu thiết kế rộng rãi, khoẻ khoắn và thể thao hơn với nhiều đường gân dập nổi. Ngoài ra, tay nắm mở cửa phía sau của xe được đẩy lên cao phần gương giống với Nissan Juke nên nếu nhìn thoáng qua sẽ ngỡ xe chỉ có 2 cửa.

Khác với Matiz Groove nhập khẩu được trang bị động cơ 1.0 số tự động, mẫu Spark mới của GM Việt Nam được trang bị động cơ 1,2 lít và chỉ có số sàn với hai lựa chọn là bản LT và LS. Trong khi bản LS có trang bị tối thiểu và nhắm tới đối tượng là các hãng taxi thì bản LT cao cấp hơn với đèn sương mù, gương chiếu hậu cùng màu thân xe, cánh lướt gió, lazăng thể thao hơn, ghế da...

img
 
Spark LS mới có giá bán dao động trong khoảng 17.300-17.350 USD. Con số tương ứng với Spark LT là 18.150-18.200 USD, tuỳ từng đại lý.

Ngoài Spark, GM Việt Nam còn giới thiệu Captiva mới, vẫn sử dụng động cơ xăng 2,4 lít nhưng thiết kế vuông vắn và hầm hố theo chất Mỹ hơn. Những điểm dễ phân biệt nữa của Captiva mới là lazăng khác và lốp to hơn.

Captiva mới bản số sàn có giá bán 41.500 USD, trong khi bản số tự động có ABS, EBD và giá bán 43.500 USD.
 
Một số hình ảnh của Chevrolet Spark mới:
 
img
 
img
 
img

img

img

Theo Hữu Thọ - VnMedia