Là một trong những mẫu xe gây ấn tượng nhất thập kỷ qua nhưng Chevrolet Volt lại không thuộc danh sách mua sắm của nhiều người tiêu dùng vì cái giá khá “chát” 41.000 USD. Đứng trước thực tế đó, hãng Chevrolet đã quyết định tăng doanh số cho dòng Volt bằng cách khai sinh một tân binh giá rẻ hơn.

Theo một số nguồn tin, nhãn hiệu thuộc “biên chế” GM hiện đang phát triển “tiểu” Volt với cụm pin lithium-ion công suất 16 kWh nhỏ hơn. Dĩ nhiên, mục tiêu của hãng Chevrolet là tìm cách thu hút thêm khách hàng cho dòng xế điện Volt thông qua một sản phẩm giá “mềm”.
 
img
Hãng Chevrolet phát triển một mẫu xe Volt giá rẻ hơn để lôi kéo thêm khách hàng (Ảnh minh họa)

Hiện nay, hãng Chevrolet vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến kế hoạch trên. Nhiều người dự đoán, “tiểu” Volt sẽ được bán với giá 31.000 USD khi có mặt trên thị trường. Tương ứng với giá bán của tân binh nhà Chevrolet là phạm vi hoạt động giảm từ 40-80 km của Volt thế hệ hiện tại xuống con số 31 km.

Với khoảng cách hoạt động bằng riêng năng lượng điện kể trên, “tiểu” Volt sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Honda Accord Plug-in Hybrid (24 km) và Toyota Prius Plug-in Hybrid (20 km). Quan trọng hơn, “tiểu” Volt còn nâng cao khả năng cạnh tranh về mặt giá bán với cả hai mẫu xe đến từ Nhật Bản.

Theo WCF