Theo nguồn tin từ trang Autocar, hãng Chevrolet đang lên kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm của mình với một mẫu SUV hạng nhỏ mới được thiết kế dựa trên Aveo. Hiện nay, tân binh nhà Chevrolet đang thành hình, về cả cơ cấu kỹ thuật lẫn thiết kế, tại trung tâm nghiên cứu và phát triển GM Dat đặt ở Hàn Quốc. Dự kiến, mẫu SUV mới sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường vào năm 2012.

Ban giám đốc của GM cho biết, sản phẩm mới sẽ sử dụng platform kéo dài của Aveo và cho phép khách hàng lựa chọn cả 2 phiên bản dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.
 
img
Thiết kế của mẫu SUV hạng nhỏ mới sẽ lấy nhiều điểm từ "đàn anh" Chevrolet Aveo.

Về thiết kế ngoại thất, tân binh dòng SUV hạng nhỏ sẽ lấy kiểu dáng tương tự Chevrolet Aveo mới. Tuy nhiên, bên trong không gian nội thất của mẫu SUV mới sẽ xuất hiện nhiều trang thiết bị chất lượng cao hơn. Điểm nhấn đặc biệt của thành viên mới nhà Chevrolet là thiết kế “buồng lái kép” từng được giới thiệu trên mẫu saloon hạng nhỏ Cruze. Thêm vào đó, hãng xe Mỹ sẽ nỗ lực hết mình để cải thiện chất lượng màu sắc cũng như bộ trim cho sản phẩm mới.

Việc ra mắt mẫu xe mới không có nghĩa là Chevrolet và Opel cùng nhắm đến nhóm khách hàng giống nhau, ông Taewon Kim, giám đốc thiết kế của GM Dat, khẳng định.

Đến thời điểm hiện tại, hãng Chevrolet vẫn chưa tiết lộ thông tin về lựa chọn động cơ dành cho mẫu SUV mới. Nhiều người hâm mộ đang vô cùng tò mò không biết mẫu SUV hạng nhỏ có được trang bị nhiều loại động cơ tương tự Aveo hay không. Khi xuất hiện trên thị trường, Aveo sẽ đi kèm 6 lựa chọn động cơ khác nhau, bao gồm 4 máy xăng và 2 máy dầu. Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn máy xăng có dung tích 1,2 lít cho công suất 70 hoặc 86 mã lực, loại 1,4 lít sản sinh công suất 100 mã lực và loại 1,6 lít có công suất 115 mã lực. Về phần máy dầu, cung cấp sức mạnh cho Aveo mới là 2 phiên bản 1,3 lít sở hữu công suất 75 và 95 mã lực.
 
 

Theo Autoevolution