Trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 hiện đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh, GM Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe gia đình 7 chỗ mới Chevrolet Orlando. Đây là mẫu xe được nhiều người chờ đợi vì phục vụ cho gia đình. Với sự xuất hiện của Chevrolet Orlando, thị trường xe đa dụng tại Việt Nam hứa hẹn càng thêm sôi động với những cái tên quen thuộc như Toyota Innova, Mitsubishi Zinger, Nissan Grand Livina.

“Xe Orlando của chúng tôi sẽ tạo ra một phân khúc mới trên thị trường”, Ông Gaurav Gupta, Giám đốc điều hành của GM Việt Nam, phát biểu. “Giá của Orlando rất hợp lý cho những gia đình hiện đại sử dụng. Hơn nữa, nó sẽ mang lại làn gió mới cho thị trường chúng ta. Tính tiện dụng và cá tính là những điều chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng với mẫu xe Orlando”.
 
img

Tại buổi họp báo của GM Việt Nam trong triển lãm, Chevrolet Orlando được định giá từ 630 - 735 triệu đồng và có 3 bản LS, LT, LTZ tương tự như Cruze. Rất có thể, bản LS sẽ sử dụng hộp số sàn trong khi 2 bản còn lại được trang bị loại tự động.

Xe Orlando mang trên mình khối động cơ DOHC, 16 van, 4 xylanh, dung tích 1,8 lít kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ sản sinh công suất tối đa 104 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/ phút.

img
 
Chevrolet Orlando được thiết kế với dáng vẻ khỏe khoắn, có đường nóc thấp mang phong cách của dòng crossover trong khi vẫn duy trì “khuôn mặt” đặc trưng của gia đình Chevrolet. Cụ thể là lưới tản nhiệt kép và logo chữ thập chạy ngang. Thêm vào đó, phải kể đến cụm đèn trước với viền đen và parabol mạ chrome, đường nóc thấp, vòng trên bánh xe khỏe khoắn, chứa được lazăng 17 inch.
 
img
 
Nội thất được hòa trộn từ nhiều ý tưởng thiết kế mới nhất của Chevrolet như cabin kép tương tự Corvette và đèn nền xanh trên bảng điều khiển trung tâm. Không gian nội thất có rất nhiều khoang, hộc chứa đồ như hộp đựng xu, hai giá đựng cốc lớn ở dưới bảng điều khiển trung tâm, hộc để bản đồ, cốc trên cửa và rất nhiều ngăn có thể để vật dụng ở khoang hàng lý.
 
img
 
Chevrolet Orlando có các cửa gió cho hàng ghế sau và kính chiếu hậu có chức năng chống lóa đảm bảo tầm nhìn của lái xe khi có xe bật đèn pha phía sau. Gương quan sát trên xe còn cho phép phụ huynh có thể giám sát trẻ ngồi hàng hàng ghế thứ hai và thứ ba, đặc điểm này nhấn mạnh thêm định hướng về gia đình của xe Orlando.
 
Chevrolet Orlando mới sẽ được GM Việt Nam chính thức phân phối trên thị trường cuối tháng 11 năm 2011.
 
img

img

img

img

Theo Hoàng Vũ - VnMedia