Trước đó, trong làng xe thế giới đã xuất hiện tin đồn về việc hãng GM phát triển phiên bản máy dầu của Chevrolet Cruze cho thị trường Mỹ. Đến nay, chính tập đoàn GM đã mới xác nhận tính xác thực của thông tin trên. Theo hãng GM, Chevrolet Cruze phiên bản máy dầu sẽ được bổ sung vào dòng xe cỡ nhỏ của hãng tại thị trường Mỹ vào năm 2013.
 
Ngoài việc xác nhận sự tồn tại của Chevrolet Cruze máy dầu, hãng GM không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào khác. Tập đoàn xe Mỹ khẳng định sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn trong tương lai.
 
Hiện nay, thành viên tiêu thụ ít nhiên liệu nhất trong dòng Chevrolet Cruze là phiên bản Eco. Được trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, Chevrolet Cruze Eco chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 5,6 lít/100 km xa lộ.
 
img
 
Tại một số thị trường như Châu Âu và Australia, hãng GM đã phân phối Chevrolet Cruze phiên bản máy dầu 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít. Phiên bản mới nhất của loại máy dầu kể trên sản sinh công suất 161 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 360 Nm tại 1.750 vòng/phút.
 
Tại thị trường Châu Âu, máy dầu 2.0 của Cruze chỉ "ngốn" 5,6 lít/100 km khi đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, con số tương ứng với phiên bản hộp số tự động 6 cấp tùy chọn là 6,7 lít/100 km.
 
Theo Carscoop