Lo sợ nguy cơ cháy trên những chiếc Cruze phiên bản 2011 và 2012, GM đã công bố việc thu hồi 413.418 chiếc sedan hạng phổ thông này tại Mỹ và 61.299 chiếc tại Canada.

Theo công bố của GM, một đám cháy có thể xảy ra khi dung dịch dầu trong động cơ có thể tràn vào tấm chắn bằng nhựa ở dưới động cơ khi quá trình thay dầu xe không đúng quy cách.

GM sẽ thay đổi tấm chắn dưới xe để ngăn chặn khả năng dầu bị mắc kẹt trong khoang động cơ, nơi có nguy cơ xảy ra cháy cao.

img

Cơ quan An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra sơ bộ vào tháng 4 vừa qua, sau khi tìm hiểu về hai vụ cháy khoang động cơ liên quan đến chiếc Cruze phiên bản 2011, sau đó chiếc Cruze 2012 cũng bị đưa vào danh sách cần kiểm tra.

Ngoài ra, GM sẽ tiến hành thu hồi 249 chiếc Chevrolet Cruze do lỗi ở các mỗi hàn ở phía sau của chiếc xe, ảnh hưởng tới các bộ phận có gắn bình nhiên liệu và kết cấu chung của chiếc xe.

img

“Điều quan trọng nhất là cần cho khách hàng của chúng tôi biết rằng chúng tôi đã chủ động làm những việc cần thiết để đảm bảo Cruze là chiếc xe an toàn và họ đã không sai chi chọn mua chiếc xe này”, Phó Chủ tịch quản lý chất lượng toàn cầu của GM cho biết. “Chúng tôi rất xin lỗi về những bất tiện đã gây ra!”

Theo Carscoop