Những người Mỹ chắc chắn rất mong chờ sự ra mắt của thành viên thứ bảy trong dòng xe cơ bắp Chevrolet Corvette Stingray, kể từ khi chiếc xe tuyệt đẹp này chính thức có mặt vào năm 1953.

Chevrolet Corvette thế hệ mới là mô hình thứ ba trong loạt xe thể thao mang có gắn tên Stingray, sau thế hệ thứ hai được sản xuất trong giai đoạn 1963-1967, và thế hệ thứ ba này được sản xuất trong giai đoạn 1969-1976. Chiếc xe sẽ được trình làng ngày 14 tháng 1, theo giờ Mỹ, và sẽ được bán ra vào mùa thu năm nay.

Giống như tất cả các thế hệ Corvette, hay những chiếc xe thể thao nào khác, bạn sẽ nhận thấy chiếc Corvette mới, hay còn được biết đến với tên Corvette C7, có kiểu dáng bên ngoài với nhiều thay đổi, phá vỡ truyền thống của dòng xe này như đèn hậu vuông hơn. Phong cách thiết kế của chiếc xe cũng có nhiều thay đổi, dù chiếc xe vẫn mang những nét đặc trưng của dòng xe này.

Một thay đổi mới ở dòng xe này như cửa sổ phía sau được thiết kế với cảm hứng đến từ chiếc Corvette Coupe thế hệ đầu tiên.

Nhiều đặc điểm ở chiếc xe này có thể thấy thông qua bản concept Chevrolet Stingray 2009, chiếc xe xuất hiện trong bộ phim Transformers.

Không thể khẳng định những đường nét thiết kế sắc sảo của Corvette Stingray sẽ ngự trị suy nghĩ của khách hàng và người yêu xe khi ngắm nhìn chiếc Corvette thế hệ thứ bảy, nhưng với những ai mới chỉ nhìn thấy chiếc Corvette Stingray Concept, rồi nhìn chiếc Corvette C7, hẳn sẽ nhiều người cho rằng đây chỉ là những biến thể trong cùng một dòng xe.

Chevrolet đã đưa ra rất nhiều các bản phác thảo, nhiều bản thiết kế khác nhau đã được thực hiện và lựa chọn để mang tới bản thiết kế cuối cùng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của cả những khách hàng truyền thống, và cả những khách hàng trẻ hơn, và một vài điểm trong phong cách của chiếc Nissan GT-R cũng xuất hiện trên chiếc xe thể thao này.

Nội thất là một trong những điểm trừ lớn nhất trên chiếc Corvette C6, và Chevrolet đã phải cố gắng rất nhiều để giúp Corvette C7 có được nội thất chất lượng và cuốn hút hơn. Cabin của Corvette C7 chắc chắn sẽ làm những khách hàng yêu thích dòng xe cơ bắp này hài lòng, với bảng điều khiển được thiết kế với định hướng ưu tiên các tính năng cho người điều khiển, có nhiều điểm ở bên trong cabin của chiếc xe này giống với siêu xe Audi R8. Một trong những điểm nổi bật nhất bên trong cabin của Corvette C7 đó là màn hình 8 inch ở bảng điều khiển trung tâm, bên cạnh đó là cụm công-tơ-mét khá quen thuộc…

Chevrolet cho biết, chất lượng của các loại vật liệu sử dụng trên C7 đã được cải thiện đáng kể, với những chiếc ghế bọc da, cùng nhiều chi tiết bằng nhôm, sợi carbon. Khách hàng hoàn toàn có thể tùy chọn cặp ghế ngồi, với bộ khung bằng magiê trọng lượng nhẹ.

Chevrolet đã sử dụng nhiều vật liệu nhẹ để chế tạo chiếc Corvette thế hệ mới, với nóc xe được chế tạo từ sợi carbon, bảng điều chất liệu này cũng được sử dụng để chế tạo bảng điều khiển, mui cứng tháo rời… Chắn bùn, cửa ra vào, trụ sau và khung được chế tạo từ chất liệu nhôm giúp giảm tối đa trọng lượng xe. Chevrolet không đưa ra con số cụ thể về trọng lượng của chiếc xe này, hãng chỉ cho biết chiếc xe có tỷ lệ phân bố trọng lượng trước/sau là 50/50.

Ban đầu, Corvette C7 sẽ được trang bị động cơ LT1 V8 6.2 lít, với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, cùng hệ thống quản lý nhiên liệu mới, hệ thống van biến thiên và hệ thống đánh lửa mới tiên tiến.

Khối động cơ V8 này sinh ra công suất tối đa 450 mã lực, momen xoắn cực đại 610 Nm. Đây là phiên bản tiêu chuẩn mạnh mẽ nhất từ trước tới nay trong dòng xe Chevrolet Corvette, đây cũng là chiếc Corvette cho hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt nhất, với lượng nhiên liệu tiêu thụ ước tính là 9,0 lít/100 km.

Theo Chevrolet, Corvette Stingray có thể tăng tốc từ 0-96 trong thời gian chưa tới 4,0 giây. Sức mạnh từ động cơ V8 của chiếc xe được truyền đi thông qua hộp số tự động sáu cấp, khách hàng có thể tùy chọn hộp số tay bảy cấp cho chiếc xe thể thao này.

Chevrolet trang bị Chevrolet Corvette Stingray hệ thống lái với năm chế độ điều khiển, phù hợp với từng điều kiện và phong cách lái xe.

Chevrolet còn cung cấp cho chiếc xe này gói trang bị Z51 Performance, với những hiệu chỉnh ở hệ thống visai điện tử chống trượt, hệ thống bôi dầu khô, hệ thống phanh tích hợp, những hiệu chỉnh ở hệ thống truyền động, cũng như những thay đổi ở thiết kế khí động lực học giúp chiếc xe ổn định hơn ở tốc độ cao.

Chắc chắn Chevrolet sẽ còn xây dựng các phiên bản cao cấp hơn với sức mạnh và hiệu suất hoạt động cao hơn trong một vài năm tới.

Hiện chưa có thông tin về giá bán của Chevrolet Corvette Stingray. Chiếc xe được ra mắt tại Detroit Auto Show 2013.

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 1

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 2

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 3

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 4

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 5

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 6

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 7

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 8

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 9

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 10

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 11

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 12

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 13

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 14

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 15

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 16

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 17

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 18

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 19

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 20

Ảnh sống Chevrolet Corvette Stingray:
Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 21

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 22

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 23

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 24

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 25

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 26

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 27

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 28

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 29

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 30

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 31

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 32

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 33

Chevrolet Corvette Stingray – Xứng đáng sự chờ đợi 34

Tổng hợp