Thời điểm hiện tại có lẽ là thời của những hộp số tự động tám, chín cấp, ngay cả những chiếc xe bán tải như Dodge Ram 1500 hay Volkswagen Amarok cũng đã được trang bị kèm hộp số tự động tám cấp, vì thế mà việc một chiếc xe thể thao như Corvette Stingray vẫn chỉ được trang bị hộp số sáu cấp có thể coi là hiện tượng lạ.

Nhưng mọi việc có thể thay đổi với chiếc Chevrolet Corvette Stingray 2015, khi GM quyết định trang bị cho chiếc xe thể thao cơ bắp này hộp số tám cấp mang tên 8L90. Đây là hộp số tự động tám cấp đã được hiệu chỉnh lại từ hộp số trang bị trên chiếc Corvette Z06, phù hợp với các đặc tính kỹ thuật và sức mạnh của động cơ V8 6.2 lít trên Corvette Stingray.

GM cho biết thêm rằng hộp số mới sẽ được trang bị kèm các cần gạt dưới vô-lăng, và sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu khoảng 5% so với chiếc Corvette Stingray trang bị hộp số 6 cấp trước đây. Hộp số này cũng nhẹ hơn khoảng 4 kg so với hộp số cũ nhờ sử dụng rộng rãi chất liệu nhôm và magiê.

Hộp số tự động tám cấp trên Chevrolet Corvette Stingray có thời gian sang số nhanh hơn cả hộp số PDK trên chiếc Porsche 911.

"Hộp số tự động tám cấp trên Chevrolet Corvette Stingray mang tới sự thoải mái và khả năng lái tốt hơn hộp số trước đây, cũng như khả năng sang số nhanh hơn và có thể điều khiển bằng tay thông qua cần gạt mang tới trải nghiệm lái xe tuyệt vời hơn. Nó được thiết kế để nâng cao trải nghiệm lái của Corvette Stingray, với hiệu suất tốt và cảm nhận tinh tế." Bill Goodrich, kỹ sư trưởng phụ trách phát triển hộp số tám cấp mới cho biết.

 
Chevrolet Corvette Stingray 2015 được trang bị hộp số 8 cấp 1

Chevrolet Corvette Stingray 2015 được trang bị hộp số 8 cấp 2

Chevrolet Corvette Stingray 2015 được trang bị hộp số 8 cấp 3

Chevrolet Corvette Stingray 2015 được trang bị hộp số 8 cấp 4

Chevrolet Corvette Stingray 2015 được trang bị hộp số 8 cấp 5

Chevrolet Corvette Stingray 2015 được trang bị hộp số 8 cấp 6

Chevrolet Corvette Stingray 2015 được trang bị hộp số 8 cấp 7