Cái tên Pontiac đã bị “kết liễu” nhưng những người yêu thích thương hiệu này vẫn trông ngóng ít nhất một trong những mẫu xe của Pontiac có thể đuợc “hồi sinh” và đầu quân về một thương hiệu khác của GM. Chiếc xe được mong đợi nhiều nhất chính là Pontiac G8. Thiết kế và sản xuất ở chi nhánh GM Úc- Holden, G8 có sức tiêu thụ trên mức trung bình nhờ giá cả cạnh tranh và tính năng xe thể thao đặc trưng. Tuy nhiên, liệu một mẫu xe sedan truyền động cầu sau có tương lai nào ở GM?

Quyết định tiếp quản bộ phận marketing của “ông hoàng marketing”- Phó chủ tịch GM Bob Lutz sẽ đem đến tương lai cho mẫu sedan G8 ở một “GM mới” tươi trẻ đang vực dậy sau phá sản. Bob Lutz đã tiết lộ trên tờ Automobile Magazine rằng Pontiac G8 sẽ được “đầu quân” về các showroom của Chevrolet dưới cái tên Caprice.

“ Chúng tôi đã quyết định sẽ tiếp tục nhập khẩu mẫu G8 dưới thương hiệu Chevrolet. Thật lãng phí khi bỏ đi một mẫu xe tốt như vậy”, Lutz nói. 

Ông Lutz giải thích rằng GM ở Mỹ vẫn còn những thỏa thuận xuất khẩu với Australia và chi nhánh Holden của hãng. Ngoài ra, Bob Lutz còn đề cập đến những thị trường tiêu thụ khác cho Pontiac G8 dưới “trướng” Chevrolet như Nam Phi và Trung Đông.


Một nguồn tin nội bộ thân cận với các kế hoạch của GM đã tiết lộ trên tờ Automotive News rằng, khả năng GM sẽ “biến” G8 thành mẫu sedan hàng đầu của Chevrolet và sẽ có giá khá cao. Nguồn tin nội bộ này cũng đã xác nhận chiếc xe sẽ được đổi tên thành Caprice và được hợp pháp hóa như một kiểu xe Corvette 5 chỗ ngồi với sức mạnh 415 mã lực (310 kW) của G8 GXP.


Phát ngôn viên của GM- Jim Hopson đã nói, công ty đang tìm kiếm nhiều giải pháp để tận dụng danh mục sản phẩm trên toàn cầu. Khi được hỏi về tương lai của G8/Caprice ở Mỹ, Hopson cho biết: “ Có khả năng, tuy nhiên chưa có quyết định nào được đưa ra”.


Một trong những rào cản lớn nhất cho kế hoạch duy trì mẫu G8 là quy định giới hạn về mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình tiêu chuẩn CAFE (Corperate Average Fuel Economy) ở Mỹ. Phát ngôn viên Tom Wilkinson cho biết CAFE và hệ thống truyền động cầu sau thực sự là một vấn đề đáng lo ngại. “Nếu Caprice được thông qua thì có thể mẫu xe này sẽ được giữ ở mức sản lượng thấp”.
 
Tuy nhiên, Bob Lutz, sau khi cân nhắc kỹ càng, đã đưa ra một thông báo có tính lật ngược ván cờ và gây hụt hẫng với những ai ưa chuộng G8. Ông đã viết trên Fast Lane blog của GM rằng sẽ không có tương lai nào mở ra cho mẫu xe này, và rằng dòng xe dẫn động cầu sau của GM sẽ không bị ảnh hưởng gì nếu khai tử Pontiac.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority