Tập đoàn General Motors vừa mới công bố quyết định thu hồi mới áp dụng với dòng xe Chevrolet Camaro Coupe phiên bản 2013 và 2014. Theo đó, có tổng cộng 18.941 chiếc Chevrolet Camaro Coupe sản xuất từ ngày 9/6 - 6/9/2013 bị thu hồi.

Tuy nhiên, những người sở hữu xe Chevrolet Camaro nằm trong diện thu hồi không cần lo lắng vì lý do thu hồi của tập đoàn GM khá "lãng xẹt". Thông thường, các mẫu xe hay bị thu hồi vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh hay nguy cơ cháy. Thế nhưng, Chevrolet Camaro Coupe đời 2013-2014 lại bị thu hồi vì nhãn túi khí.

Theo thông báo của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), lệnh thu hồi Chevrolet Camaro xuất phát từ vấn đề với các nhãn túi khí cần gắn trên tấm che nắng. “Nếu các tấm che nắng không có nhãn cảnh báo túi khí, người lái xe và hành khách ở ghế phía trước có thể sẽ không biết những rủi ro khi túi khí bung ra. Từ đó, nguy cơ chấn thương do túi khí trong trường hợp tai nạn xảy ra sẽ tăng lên", NHTSA cho biết.

Tập đoàn GM đã gửi thông báo thu hồi cho chủ sở hữu của những chiếc Chevrolet Camaro bị lỗi. Đồng thời, GM cũng khuyến khích chủ nhân của những chiếc Chevrolet Camaro nằm trong diện thu hồi tự kiểm tra các tấm che nắng để biết nhãn túi khí trên đó có nguy cơ bị tách ra hay không. Nếu nhãn túi khí lỏng lẻo hoặc đã bị rơi mất, chủ sở hữu có thể đưa xe đến các đại lý Chevrolet để thay thế tấm che nắng miễn phí.