Trước khi chính thức trình làng vào đầu tháng tới tại triển lãm Detroit, mẫu xe hạng nhỏ 5 cửa mới của Chevrolet đã chính thức được đổi tên thành Sonic, dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Tại các thị trường khác, Sonic sẽ vẫn giữ nguyên cái tên Aveo như cũ. Bản sedan của Sonic dự kiến sẽ ra mắt trong một triển lãm xe Bắc Mỹ vào thời gian tới.

Cùng với Spark, Aveo sẽ trở thành “con át chủ bài” tiếp theo trong chiến dịch đánh chiếm phân khúc xe hạng nhỏ, giá rẻ của Chevrolet. Vài tháng trước đây, hãng xe Mỹ đã giới thiệu Aveo bản Châu Âu tại triển lãm Paris vì thị trường mục tiêu của mẫu xe hạng nhỏ chính là lục địa già và Châu Á.
 
img

Được thiết kế dựa trên bản concept Aveo RS từng xuất hiện trong triển lãm Detroit hồi đầu năm nay, mẫu xe hatchback Sonic đã thay đổi hình ảnh kém ấn tượng của dòng xế hạng nhỏ bằng phần mũi “hầm hố” và những đường nét góc cạnh hơn.

Hiện nay, hãng Chevrolet vẫn chưa công bố hình ảnh nội thất của Sonic. Theo miêu tả của nhà sản xuất, tân binh dòng xe hạng nhỏ sở hữu “cụm đồng hồ lấy cảm hứng từ môtô” và đèn chiếu sáng ngược màu xanh tỏa rộng. Ngoài ra, còn phải kể đến “những chất liệu nội thất cao cấp”, hệ thống kết nối Bluetooth, cổng USB và giắc cắm AUX.
 
img

Thông số kỹ thuật dành cho Sonic bản Bắc Mỹ vẫn còn được nhà sản xuất giữ kín. Chỉ biết rằng, Aveo bản Châu Âu sẽ ứng dụng trợ lực lái điện tử, hệ thống điều chỉnh cân bằng và phanh ABS như trang thiết bị tiêu chuẩn. Cung cấp sức mạnh cho Aveo là một số lựa chọn máy xăng 4 xylanh có dung tích 1,2 lít (cho công suất 70 hoặc 86 mã lực), 1,4 lít (công suất 100 mã lực) và 1,6 lít (115 mã lực). Bên cạnh đó là máy dầu 1,3 lít (công suất 75 hoặc 95 mã lực) tích hợp công nghệ start/stop tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Song hành cùng động cơ là hộp số sàn 5 và 6 cấp tiêu chuẩn. Tại nhiều thị trường, Aveo còn được trang bị cả hộp số tự động 6 cấp tùy chọn với động cơ xăng 1,4 và 1,6 lít.
 
img

Theo Leftlane