Đây là thành tích kỷ lục mà bây giờ hãng Chevrolet mới giành được trong suốt 100 năm qua. So với cùng kỳ năm ngoái, nhãn hiệu thuộc biên chế tập đoàn GM đã phân phối nhiều hơn 286.499 chiếc xe, tương đương mức tăng 14%.

Có được thành công đó là nhờ sức tăng trưởng mạnh mẽ của Chevrolet lại 5 thị trường hàng đầu. Tại Mỹ, hãng Chevrolet chứng kiến tỷ lệ tăng doanh số 16%. Con số tương ứng với Trung Quốc, Nga, Canada, Brazil là 15%, 54%, 8% và 0,4%.
 
img
Chevrolet Spark

Trong dòng sản phẩm của Chevrolet, mẫu xe đóng góp nhiều công sức nhất chính là Cruze với 330.000 chiếc đến tay khách hàng toàn cầu, tăng 132% so với 6 tháng đầu năm 2010.

"Thành công của Cruze đã chứng minh cho những gì chúng tôi có thể làm được nếu lắng nghe nhu cầu khách hàng", bà Mary Barra, phó giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của GM, phát biểu. "Bằng cách mang đến những ưu điểm vượt trên mong đợi của người tiêu dùng về một mẫu xe cỡ nhỏ, Cruze đã tái định nghĩa phân khúc toàn cầu và tiến đến mục tiêu lôi kéo 1 triệu khách hàng mới trước khi năm 2012 kết thúc".

img
Chevrolet Sonic
 
Không thua kém Cruze là "ngươi anh em" Spark với 100.000 bán ra thị trường, cải thiện 110% so với cùng kỳ năm ngoái. Những thị trường bán chạy nhất của Spark gồm có Hàn Quốc, Mexico và Uzbekistan.

Ngoài ra, còn phải kể đến thành viên Aveo trong gia đình Chevrolet. Sau khi thế hệ mới trình làng, Sonic/Aveo đã đạt doanh số kỷ lục 150.000 chiếc.

Theo Carscoop