Sau nhiều nỗ lực của Lực lượng cứu hỏa và các lực lượng chức năng, đám cháy tại khu vực cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, đối diện viện 108 đã được dập tắt hoàn toàn mà không có thương vong về người. Trong khi dập lửa, một số lính cứu hỏa đã bị bỏng nhẹ và ngạt thở, đã được đưa vào viện cấp cứu. Rất may ngay bên kia đám cháy là viện 108, nên công tác cứu thương rất thuận tiện dễ dàng.

Chiếc xe bồn chở xăng bốc cháy đã không bị phát nổ và vụ cháy không lan xuống khu vực hầm chứa xăng bên dưới cây xăng.

Thiệt hại vật chất được ghi nhận bước đầu có một ô tô 4 chỗ đậu trong cây xăng cháy đen. Cửa hàng bia 2 tầng nằm gần đó cùng 6-7 xe máy dựng trước cửa cũng bị lửa thiêu rụi. 3 nhân viên cây xăng bị lửa táp vào tay và mặt được đưa đi cấp cứu.

Do tính chất nghiêm trọng của đám cháy có liên quan đến xăng dầu, nhân viên cứu hỏa đã làm việc tích cực với 10 xe cứu hỏa được huy động, trong đó có xe chở cát đã lập phòng tuyến cát chặn vành ngoài không cho đám cháy lan rộng ra.

Cập nhật: Cháy lớn ở cây xăng Trần Hưng Đạo,nhiều lính cứu hỏa bị thương 1
Vành đai cát

Tuy vụ cháy đã được dập hoàn toàn, nhưng giao thông khu vực này vẫn đình trệ do rất đông người đứng xem. Các con đường dẫn tới khu vực cháy vẫn còn phong tỏa, chưa cho các phương tiện lưu thông.

Diễn biến trước đó:

Trưa nay 3/6, người dân sống tại khu vực gần bệnh viện 108, đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội giật mình vì tiếng nổ lớn phát ra từ phía cây xăng đối diện bệnh viện. Ngay sau đó, người ta thấy ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, khói đen bốc lên khắp nơi, đám cháy lan rộng tại vị trí chiếc xe bồn chở xăng.

Theo tin từ VOV giao thông, vụ cháy xuất phát từ một nhà sửa chữa xe máy gần cây xăng. Ngọn lửa từ đó đã lan qua xe sang chiết xăng dầu. Kèm theo ngọn lửa là những tiếng nổ lớn. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã điều 5 xe cứu hỏa tới hiện trường. Hiện tại 2 căn nhà đã bị thiêu trụi, 1 ô tô và nhiều xe máy cũng bị ngọn lửa thiêu cháy.

Cho tới thời điểm hiện tại, đám cháy vẫn chưa được kiểm soát và cháy rất dữ dội, một phần do rất đông người hiếu kỳ tập trung xem đám cháy, lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để thuyết phục mọi người giải tán.

 Cổng viện 108, một số xe cứu thương đã không thể vào hoặc ra khỏi bệnh viện vì lượng người hiếu kỳ tập trung ở đây quá đông...

Cũng theo tư vấn viên của VOVgiao thông, cột lửa đã lên cao 20m. Mọi người nên cách xa điểm xảy cháy ít nhất 500m từ tất cả các hướng để đảm bảo an toàn cho bản thân và thuận lợi cho công tác chữa cháy.

Cập nhật: Cháy lớn ở cây xăng Trần Hưng Đạo,nhiều lính cứu hỏa bị thương 2

Cập nhật: Cháy lớn ở cây xăng Trần Hưng Đạo,nhiều lính cứu hỏa bị thương 3

Cập nhật: Cháy lớn ở cây xăng Trần Hưng Đạo,nhiều lính cứu hỏa bị thương 4
Một vài hình ảnh cứu hỏa từ vụ cháy tại cây xăng.

Video hiện trường đám cháy. (Theo Soha)

Ảnh: Hiển Xăm
Phóng viên: Hoàng Trần - Ngọc Minh