Sau khi dành 20 phút trò chuyện vui vẻ tại một đại lý ở Melbourne, anh chàng Luu, 30 tuổi, đã thuyết phục được nhân viên bán hàng để anh lái thử chiếc Honda Accord giá 20.000 USD trước khi quyết định mua.

“Hoa mắt” trước triển vọng nâng doanh số, nhân viên bán hàng không chút nghi ngờ đã trao cho vị khách hàng tiềm năng chìa khóa xe, sau vài thủ tục giấy tờ đơn giản.

Ông Ian McKenzie, nhân viên phụ trách bán hàng tại đây kể lại: “Trong khi nhân viên bán hàng đang chuẩn bị lên xe để đi cùng thì ông kháchnhấn ga và phóng mất”. Nhân viên bán hàng cố chộp lấy tay nắm cửa nhưng nó đã bị khoá chặt.

“Anh ta tỏra là một người lịch lãm, đàng hoàng, đứngngay trước ống kính máy camera vàcó vẻ chẳngsợ bị ghi hình,” ông McKenzie nói.

Ngay sau khi ra tới đường chính,anh chàngLuu liều lĩnh đã cho xe chạy thẳng một mạch từ Melbourne tới Adelaide, rồi theo hướng Tây-Bắc tới thung lũng Tennant. Tổng quãng đường là hơn 6.000km!

Tuy nhiên, đến ngày thứ 5 thìLuu bị cảnh sát giữ lại, vì một lý do...lãng xẹt:không có đủ 59 đôla Úc trả tiền mua xăng trên đường cao tốc Stuart ở vùng nông thôn Wycliffe Well.

Trung sĩ Mark Nash, trưởng đồn cảnh sát Tennant Creek, cho biết Luu đã đóng gói đầy đủ hành lý sau xe.

Anh cháng đãbị cảnh sát buộc tội sử dụng xe trái phép và sẽ phải ra hầu tòa tại Alice Springs.

Sau sự việc, ông McKenzienói: “Thật không thể tin nổi là anh ta đã đi xa đến thế. Thật may là chiếc xe không bị hư hỏng gì, tiếc là công-tơ mét đã chỉ mốc 6.200 km. Nó không còn là xe mới!”

Chiếc xe đang được "áp giải" về lại Melbourne.
 
Theo Dantri.com.vn