Theo nguồn tin nội bộ Changfeng, hãng xe hơi Trung Quốc đã có buổi gặp gỡ với đại diện GM về việc mua lại thương hiệu Hummer.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Changfeng cho biết họ đã nghiên cứu thấy rằng Hummer quả thực là một cỗ máy “ăn” xăng quá lớn. Điều đó sẽ rất khó để mở rộng thị trường cho dòng xe ngốn xăng này tại Trung Quốc.

Đầu năm 2008, Changfeng và Hummer đã ký một thỏa thuận hợp tác cung cấp hệ thống khung gầm và GM sẽ giúp Changfeng “xâm nhập” thị trường Mỹ, ngược lại Changfeng cũng sẽ giúp Hummer tiến sâu vào thị trường Trung Quốc, có thể là qua các đại lý của Changfeng.

Với tình hình mức thuế nhập khẩu ngày càng tăng, thương hiệu Hummer chắc chắn vẫn phải gặp không ít khó khăn. Hiện giá SUV nhập khẩu tại Trung Quốc khoảng 1 triệu nhân dân tệ (146.000 USD) nhưng kể từ 1/9 với mức thuế mới, giá sẽ tăng thêm khoảng 30%.

Đối mặt với mức giá “cứng” như vậy, liệu sẽ có nhiều khách hàng tiếp tục quan tâm tới dòng xe “chiến binh thời bình" này? Theo ChinaCarTimes, giải pháp tốt nhất là GM nên giới thiệu dòng sản phẩm SUV-Trung Quốc cỡ nhỏ và biến thương hiệu Hummer thành thương hiệu SUV ngốn ít xăng.

TheoChinaCarTimes