Sự xuất hiện của Fiat 500 tại thị trường Mỹ trong thời gian qua đã gắn liền với khá nhiều lời thổi phồng cường điệu. Theo đó, nhiều người dự đoán mẫu xe nhỏ xinh đến từ Italia sẽ thành công tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, ông Alan Mulally, CEO của hãng Ford, lại có suy nghĩ hoàn toàn trái ngược.

Bản thân ông Mulally không tin vào thành công của Fiat 500 tại thị trường Mỹ. Khi được hỏi về viễn cảnh thị trường của Fiat 500 tại Mỹ trong một bài phỏng vấn với tạp chí tiếng Italia Panorama, ông Mulally đã tự tin khẳng định: “Tôi không thấy tương lai tươi sáng của một mẫu xe nhỏ hơn Fiesta tại thị trường rộng lớn như Mỹ. Tất cả rồi sẽ thất bại thôi”.
 
img
Theo CEO của hãng Ford, mẫu xe Fiat 500 sẽ không thành công tại thị trường Mỹ.

Có vẻ như phát biểu của ông Mulally không phải là ý kiến chủ quan tự dựng lên. Nhiều người tin rằng, cơ sở để ông Mulally “trù ẻo” Fiat 500 chính là mẫu xe Smart ForTwo của tập đoàn Daimler. Khi ra mắt thị trường Mỹ vào năm 2008, Smart ForTwo gặt hái doanh số lên đến 24.622 chiếc. Tuy nhiên, vào năm 2010 vừa qua, chỉ có 5.927 khách hàng Mỹ mua Smart ForTwo.

Mới đây, tập đoàn Chrysler đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày giới thiệu mẫu xe Fiat 500 tại thị trường Mỹ ở nhà máy Toluca, Mexico. Giá bán khởi điểm dành cho sản phẩm nhỏ xinh đến từ Italia, trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 1,4 lít, công suất 101 mã lực là 15.550 USD. Hãy cùng chờ xem dự đoán của ông Mulally về tương lai của Fiat 500 tại thị trường Mỹ có chính xác hay không.

Theo Carscoop