Nhãn hiệu xe thể thao Morgan nổi tiếng của Anh cuối cùng cũng đặt chân đến thị trường Trung Quốc. Gần đây, Morgan đã khai trương một đại lý tại thủ đô Bắc Kinh. Trong thời gian tới, hãng xe đến từ nước Anh dự định sẽ mở thêm một đại lý khác tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Ban đầu, hãng Morgan chỉ phân phối 2 dòng sản phẩm tại thị trường đông dân nhất thế giới, bao gồm Aero Coupe và Plus 8. Sau đó, hãng Morgan có thể sẽ mang thêm mẫu xe 3 Wheeler đến với người tiêu dùng Trung Quốc.

Để kỷ niệm sự kiện trọng đại trên, hãng Morgan đã tổ chức hẳn một bữa tiệc tại Trung Quốc vào hồi cuối tuần vừa qua. Đến với bữa tiệc, khách hàng Trung Quốc đã có cơ hội "mục sở thị" mẫu xe Plus 8 đầy hào nhoáng. Đây hứa hẹn sẽ là "con át chủ bài" của Morgan tại thị trường Trung Quốc.
 
img
Morgan Plus 8

Với thiết kế cổ điển và lạ mắt, Morgan Plus 8 đi kèm giá bán không hề "mềm" chút nào. Cụ thể, Plus 8 được bán với giá khởi điểm lên đến 2,8 triệu Nhân dân tệ (tương đương 439.546 USD).

Bỏ ra số tiền gần 500.000 USD, khách hàng Trung Quốc sẽ nhận về một mẫu xe được trang bị động cơ V8, dung tích 4,8 lít do BMW sản xuất. Đồng hành với hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp, máy V8 sản sinh công suất 395 mã lực và mô men xoắn cực đại 490 Nm. Sức mạnh đó đủ để Plus 8 đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

img
Morgan Aero Coupe
 
Không kém phần "hoành tráng" là mẫu xe thể thao Morgan Aero Coupe. Sở hữu "trái tim" tương tự Plus 8 nhưng Aero Coupe có thể đạt vận tốc tối đa 280 km/h. Giá bán dành cho Aero Coupe tại thị trường Trung Quốc là 3,3 triệu Nhân dân tệ, khoảng 518.037 USD.
 
Ngoài giá bán khá "chát", dòng xe Morgan còn vấp phải một trở ngại lớn, đó là chưa thực sự nổi tiếng tại Trung Quốc. Thêm vào đó, dòng xe Morgan cũng không thực sự ứng dụng nhiều tính năng công nghệ cao vốn rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. Kiểu dáng cổ điển như Morgan Plus 8 có sức hút với người ngắm nhưng không phải ai cũng muốn bỏ tiền ra mua vì khách hàng Trung Quốc thích chạy theo xu hướng mới. Hiểu rõ điều đó, hãng Morgan đã phải sử dụng cụm từ "phong cách sống" để gây ấn tượng với người tiêu dùng Trung Quốc. Dù sao, hãng Morgan sẽ phải cố gắng quảng bá thật nhiều nếu muốn bán xe tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
 
Một số hình ảnh khác của cặp đôi xe Morgan tại Trung Quốc:

img
 
img

img

img
Morgan Aero Coupe
 
img
 
img

img

img
Morgan Plus 8

Theo CNC