Nhựa xốp giữ nhiệt vốn là một loại vật liệu rất nhẹ. Tuy nhiên, khi tung bay trên đường xa lộ, chúng lại trở thành mối đe dọa với những người lái môtô. Vụ tai nạn mới xảy ra tại McAllen, Mỹ, đã chứng minh điều đó.

Vụ tai nạn được ghi lại thông qua camera hành trình được gắn trên mũ bảo hiểm GoPro của một người lái môtô chạy phía sau. Qua đoạn video, có thể thấy số nạn nhân của những miếng xốp giữ nhiệt không ít.

"Kẻ ngớ ngẩn nào đó đã không buộc chặt những miếng xốp giữ nhiệt khiến chúng bay lung tung trên đường. Hậu quả, một người lái môtô đã bị ngã. Người lái xế nổ chạy ngay phía sau đã đâm vào nạn nhân đầu tiên và ngã theo", một thành viên YouTube có tên Astat4 cho biết.

Trên diễn đàn Stuntride, vụ tai nạn đã được miêu tả kỹ lưỡng hơn. "Thứ tư vừa qua, nhóm chúng tôi thực hiện chuyến đi hàng tuần bằng môtô. Một người bạn của tôi được giao nhiệm vụ quay video về chuyến đi bằng camera gắn trên mũ bảo hiểm GoPro. Chúng tôi đang chạy trên xa lộ thì bất ngờ thấy những miếng xốp giữ nhiệt bị bung ra khỏi thùng sau của một chiếc ôtô tải. Những miếng xốp giữ nhiệt bay lung tung đã khiến một thành viên trong đoàn của chúng tôi bị ngã. Thành viên khác lái chiếc Yamaha R6 phía sau đâm vào xe của nạn nhân thứ nhất và ngã theo", một thành viên của diễn đàn Stuntride tường thuật vụ việc.

"Cả hai người đều đã được đưa đến bệnh viện. Hôm sau, họ được xuất viện với một vài vết xước trên người. Chiếc môtô của nạn nhân đầu tiên bị hư hỏng nặng. Trong khi đó, chiếc Yamaha R6 may mắn hơn nhờ bộ khung bảo vệ bên ngoài", thành viên đoàn môtô cho biết thêm.

Tạm thời, vẫn chưa biết người lái ôtô tải chở nhựa xốp giữ nhiệt có bị phạt vì tội gây ra vụ tai nạn liên hoàn hay không.

Cùng xem đoạn video ghi lại hiện trường vụ tai nạn: