Chiếc xe thu hút sự chú ý của cảnh sát bởi vì nó gây ra tiếng ồn lớn một cách bất thường vào đêm muộn. Khi tiếng còi báo động của cảnh sát được bật lên, ngay lập tức người lái xe nhanh chóng bỏ chạy. Sau một quãng thời gian dài truy đuổi, cảnh sát đã tìm được cả chiếc xe và người lái xe. Khi được hỏi lý do tại sao và làm thế nào mà xe đã đi quá nhanh, chủ xe giải thích rằng chiếc xe đã được chạy trên nhiên liệu máy bay phản lực.

Cảnh sát giao thông trưởng thành phố Dubai Mohammed Al Zafin đã trả lời về vụ việc này trong một cuộc phỏng vấn với Emirates ngày 24/7. Theo lời ông, sau khi kiểm tra chiếc xe, họ nhận thấy rằng nó đã được trang bị một hệ thống máy tính điều khiển , động cơ "thửa" và một thùng nhiên liệu máy bay cộn và các thiết bị độ khác. Người lái xe nói rằng mình đã sử dụng nhiên liệu máy bay phản lực để tăng tốc độ và thừa nhận rằng nhiên liệu máy bay phản lực và những vật dụng bổ sung khác được cung cấp bởi một cửa hàng độ xe ở Dubai.

Cảnh sát đã không xác định loại xe đã được lái nhưng chiếc xe đã đạt tốc độ lên đến 217 dặm một giờ. Người lái xe nói rằng anh đã mất khoảng 210.000 dirham, tức là khoảng 57.000 USD để "độ" lại chiếc xe theo ý mình.