Hôm thứ Tư vừa qua, mẫu xe Toyota Yaris/Vitz hoàn toàn mới đã chính thức trình làng tại Nhật Bản. Mặc dù mẫu xe xuất hiện trong hình là phiên bản Nhật nhưng dự kiến Yaris 2012 tại Châu Âu và Bắc Mỹ cũng sở hữu ngoại hình tương tự.

So với phiên bản cũ, Toyota Yaris 2012 dài hơn 100 mm, thấp hơn 30 mm nhưng vẫn giữ nguyên chiều rộng. Cụ thể, tân binh nhà Toyota dài 3.885 mm và nặng 1.000 kg, nhẹ hơn phiên bản “tiền bối” 30 kg.

Thiết kế ngoại thất của Yaris mới mang khá nhiều nét giống Prius và Verso-S với hệ số lực cản 0,285. Bên cạnh đó, Yaris 2012 còn được trang bị nhiều phụ kiện ngoại thất và bộ lazăng hợp kim do chính Toyota phát triển.

Tiếp đến là không gian nội thất tân trang toàn diện. Theo hãng Toyota, Yaris mới được trang bị các chất liệu nội thất chất lượng cao hơn cùng những option đa dạng về màu sắc, phụ kiện.

Tại Nhật Bản, Yaris 2012 ứng dụng 3 loại động cơ xăng có dung tích 1.0 lít, 1,3 lít và 1,5 lít cho công suất lần lượt 69 mã lực, 95 mã lực và 110 mã lực. Loại máy xăng mạnh nhất được dùng cho bản RS thể thao hơn.

Động cơ 1,3 lít có thể kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cũng như hệ thống start-stop nhằm giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống còn 3,8 lít/100 km.

Đối với phiên bản Châu Âu, hãng Toyota sẽ cung cấp thêm động cơ máy dầu. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn lên kế hoạch giới thiệu Yaris phiên bản hybrid trong vài năm tới đây.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop