Lexus LX570 vẫn kế thừa những đường nét thiết kế bề thế, rộng rãi như đã từng có trên mẫu LX470 trước đó. Không chỉ có sự kế thừa và tránh mang tiếng mượn dáng vóc của Toyota Land Cruiser, sang thế hệ thứ 3, Lexus đã tạo cho LX570 những phương diện mang tính xa xỉ, thể hiện rõ nét hơn ngôn ngữ thiết kế L-Finesse.

Nếu nhìn từ bên ngoài thì chiếc xe Lexus LX570 này không có gì khác biệt so với một chiếc LX570 thông thường. Nhưng đây là một chiếc xe chống đạn của lực lượng vũ trang Việt Nam, do đó, tính năng của nó vượt trội hơn một chiếc xe sang rất nhiều.

Sau khi được thay đổi kết cấu để tăng thêm khả năng chống đạn, trọng lượng của chiếc xe lên tới 4.472kg và có khả năng chống đạn ở cấp độ B6 ở mọi cự ly. Với cấp độ chống đạn B6 thì chiếc Lexus LX570 này có thể chống được cả loại đạn do súng trường 7.62x51mm bắn ở mọi cự ly.

Xe cũng có thể chống chịu được các mảnh vỡ từ lựu đạn và chất nổ khác (10kg chất nổ TNT ở cự ly 3m). Cùng với lớp giáp, lốp xe cũng được thiết kế đặc biệt, thùng nhiên liệu của xe cũng có thể tự hàn kín và có một hệ thống dập lửa tinh vi. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 180km/h và những con dốc cao không thể làm khó chiếc xe này.

Hiện nay, chiếc xe Lexus LX570 này được trang bị cho lực lượng An ninh, Cảnh sát để hoá trang trong các trường hợp chống bạo loạn, chống khủng bố và bảo vệ các yếu nhân.

Những hình ảnh chi tiết của chiếc xe chống đạn hoá trang Lexus LX570:

img
img
img
img
img
img
img
img
img